พบแล้วศพชาวประมงถูกเรือมาเลย์ชนล่ม ชี้ ทำเกินกว่าเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุเรือเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ไล่ชน เรือประมงไทย ที่จ.สตูล จนรุกล้ำเข้าไปที่น่านน้ำมาเลเซีย เมื่อวันที่ 2ก.ย.ที่ผ่านมา เหตุการณ์มีผู้รอด 1 คน ส่วนอีก1 คนสูญหาย ล่าสุดพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว

ไทย พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 ราย เป็นชาวต่างชาติ

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 5 ก.ย. 2563

ชาวบ้านออกค้นหานายสุริยา เตะปูยู  อายุ 40 ปี ตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง จนไปพบร่างเสียชีวิตลอยอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เขตรอยต่อน่านน้ำไทย-มาเลเซียเส้นทางไปเกาะลังกาวี  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปรับศพเพื่อนำมาตรวจพิสูจน์ เมื่อศพมาถึงบริเวณท่าเรือตำมะลัง มีญาติพี่น้อง เและเพื่อนผู้เสียชีวิตมารออยู่ที่ท่าเรือจำนวนมาก ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนนำร่างไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ยังไม่พบลูกเรือสูญหาย หลังเรือมาเลย์ชนเรือประมงไทย

 นายราดาษ เตะปูยู น้าชายของผู้ตาย  บอกว่า  นายสุริยา เป็นหลานของตน เป็นคนดีทำมาหากิน เป็นเรี่ยวแรงของครอบครัว ลูกชายคือนายอภิเชษฐ์ เป็นลูกคนโตที่ช่วยทำมาหากิน และมีลูกสาว 2 คนยังเล็ก เมื่อเสียชีวิตเท่ากับครอบครัวนี้เสียเสาหลักไปแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้าน ตำบลปูยู รับไม่ได้ เพราะถือเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เรือชาวบ้านเรือหางยาวธรรมดา ไปทำมาหากิน ซึ่งคนปูยูกับชาวมาเลเซีย ถือเป็นบ้านพี่เมืองน้อง เขตแดนติดกันไปมาหาสู่กันตลอด ไม่น่าจะทำเกินกว่าเหตุ หากผิดก็ให้จับกุม ไม่ใช่มาวิ่งชนเรือแบบนี้ แม้นกระทั่งทำคนตกน้ำแล้วก็ไม่คิดที่จะช่วยเหลือปล่อยให้จมไปต่อหน้าต่อตา และไม่คิดจะช่วยค้นหา

นายราดาษ  เปิดเผยอีกว่า กรณีแบบนี้อยากให้ทางการไทยกับทางมาเลย์มีการคุยกันบ้างเพราะลักษณะแบบนี้มองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุจริงๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ