สธ. ยังไม่พบผู้ใกล้ชิดดีเจ ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขออกมายืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศรายใหม่ของไทย หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อมานานกว่า 100 วัน เมื่อวานนี้(5 ก.ย.) สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง นำรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้พักอาศัยที่คอนโดที่ผู้ป่วยพักอาศัยอยู่ก่อนถูกคุมขังในทัณฑสถาน ฯ

ด่วน! หมอจี้ใกล้ชิดดีเจต้องขัง ชาวคอนโด เข้าร้านสามวันสองคืน- คาเฟ่ข้าวสาร ต้องตรวจเชื้อโควิด

ตรึงได้แค่ 100 วัน โควิดระลอก 2 มาแล้ว รายแรกดีเจ เล่น 2 ร้าน ทำงานคาเฟ่ ติดคุก มากกว่า 60 คนเสี่ยงส...

เจ้าหน้าที่จากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นำรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้พักอาศัยที่คอนโดบ้านสวนธนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ หลังพบนักโทษชายในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลางติดเชื้อโควิด-19 และเคยทำงานเป็นดีเจสถานบันเทิงย่านสาขาพระราม 3 พระราม 5 และ ถนนข้าวสาร และพักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่คอนโดแห่งนี้

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ใน 6 อาคารที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่พักอาศัยอยู่ มีผู้พักอาศัยที่มีความกังวลลงทะเบียนเพื่อขอรับการตรวจ 48 คน ซึ่งผู้ที่เข้ารับการตรวจ ต้องลงทะเบียนเพื่อรับรหัสการตรวจก่อนจะทำการคัดกรองข้อมูลและประวัติ จากนั้นจะรับอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 และทำการเก็บตัวอย่างจากสารคัดหลั่งทางคอและจมูกเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ โดยมีคนมารับการตรวจทั้งหมด 137 คน คาดว่าจะทราบผลตรวจภายใน 1-2 วันนี้

เช่นเดียวกับที่ถนนข้าวสาร เมื่อวานนี้ มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ถนนข้าวสารและพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากผู้ติดเชื้อฯ มาทำงานที่สถานบันเทิงในช่วงเวลาดังกล่าว จึงต้องตรวจเชิงรุกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยเจ้าหน้าที่ เตรียมชุดตรวจไว้ไม่จำกัด เพื่อให้ พนักงานและลูกจ้างที่ทำงานในถนนข้าวสาร ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หากต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามารถลงทะเบียนขอรับการตรวจได้ทุกคน

นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า ปกติจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตตรวจความเรียบร้อยของสถานประกอบการอยู่แล้ว เมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อก็รีบติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานครได้นำรถเก็บตัวอย่างมาให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

หลังจากมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อวานนี้มีรายงาน ผลออกมาบางส่วนแล้วจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นข้อมูลที่เผยแพร่ ณ วันที่ 5 กันยายน 2563 ระบุว่า กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็น คนในครอบครัวทั้งหมด 6 คน ยืนยัน ไม่พบเชื้อทั้ง 6 คน กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นพนักงานร้าน เฟิร์สคาเฟ่ต์ ถนนข้าวสาร ขณะนี้ ตรวจหาเชื้อ14 คน ยืนยันไม่พบ เชื้อ 13 คน มี 1 คน ที่พบอาการเข้าเกณฑ์ คือมีไข้ ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลางเพื่อดูอาการ

ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นพนักงานร้าน 3 วัน 2 คืน สาชาพระราม 5 มีจำนวนทั้งสิ้น 23 คน ผลยืนยัน แล้ว 22คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างรอผลตรวจ สำหรับ กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นพนักงานร้าน 3 วัน 2 คืน สาขา พระราม 3 จำนวน 15 คนนั้น ยังไม่มีรายงานผลการตรวจ

กรณีมีรายงานข่าวการตามหาพนักงานชาวลาวของร้าน 3 วัน 2 คืน ที่มีพิรุธ หลบหนีการตรวจโควิด-19 ของทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนั้น หญิงชาวลาว คนดังกล่าว ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรายงานตัวแล้ว โดยสาเหตุที่ต้องหลบเจ้าหน้าที่ในการตรวจโควิด-19 เนื่องจากใบอนุญาตการทำงานหมดอายุ ไม่ใช่ข้อกังวลเรื่องการติดโควิดตามที่หลายคนตั้งข้อสังเกตุ โดยล่าสุด หญิงสาวคนนี้ เข้ารับการตรวจโควิดเหมือนกับ พนักงานคนอื่นๆและอยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐ แล้ว เช่นกัน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ