เปิดใจตัวแทนกลุ่ม “นักเรียนเลว” ตั้งใจมอบนกหวีด “ณัฏฐพล” ให้ระลึกถึงอดีต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมของกลุ่ม “นักเรียนเลว”หนึ่งในช่วงที่ถูกพูดถึงช่วงหนึ่ง คือ ขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะร่วมขึ้นดีเบทกับตัวแทนนักเรียน และ ก่อนจบตัวแทนนักเรียน การมอบของที่ระลึกซึ่งตัวแทนกลุ่ม ยอมรับว่า แม้จะเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมแต่ตั้งใจและคิดมาก่อนแล้ว เพรา ต้องการสะท้อนให้รู้ว่า ปัญหาในวันนี้ มีต้นเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเคลื่อนไหวในอดีตของนายณัฏฐพล

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2563 ช่วงขณะที่ตัวแทนกลุ่ม นักเรียนเลว มอบของที่ระลึกให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังร่วมเวทีดีเบทเสร็จสิ้น โดยของที่ระลึกประกอบไปด้วย หนังสือแบบเรียน 8 กลุ่มสาระ พร้อมไม้เรียว และ กระเช้าขนมหวาน ด้าน “บอส” ตัวแทนผู้จัดงานเปิดใจกับทีมข่าว PPTV ว่า การแสดงออกดังกล่าว เป็นการล้อเลียนและตั้งใจเสียดสีนายณัฏฐพล เพราะต้องการสะท้อนว่า นายณัฏฐพล เคยเป็นแกนนำกลุ่มกปปส. ที่ใช้นกหวีดเป็นสัญลักษณ์เคลื่อนไหว รวมถึงอยากนายณัฏฐพล ตระหนักว่าเคยเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง เหมือนที่ก่อนหน้านี้ นายณัฏฐพล เคยพูดไว้

เปิดใจ "นร.เลว" เป่านกหวีดหน้ากระทรวง เพราะ รมว.ศธ.เคยทำ

ขณะที่หลังจากจบเวทีเมื่อวานนี้ นายณัฏฐพล โต้ตอบกลุ่มนักเรียนที่บอกว่า เป่านกหวีดจนได้เป็นรัฐมนตรี ว่า เป่านกหวีดแล้วไม่ได้ได้เป็นรัฐมนตรี แต่ได้คดีความตามมามากมาย พร้อมระบุว่า ที่ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะมาจากการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ส่วนการดีเบทที่เกิดขึ้น บอส มองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่นายณัฏฐพล ออกมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็นนายณัฏฐพลพยายามแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาอย่างจริงจัง เพราะหากพยายามแก้ไขปัญหา เชื่อว่าจะมีไม่นักเรียนจำนวนมากออกมาเรียกร้องแบบที่เกิดขึ้น ซึ่ง กลุ่มนักเรียวเลว มองว่า หากไม่สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้ นายณัฏฐพล ควรปล่อยให้คนที่มีความสามารถและเหมาะสมมากกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

"ณัฎฐพล"ยอมขึ้นเวทีดีเบตร่วมกลุ่ม นร.ชุมนุมหน้า ศธ.

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนที่จัดชุมนุมเมื่อวาน เน้น 3 เรื่องหลักที่เกี่ยวข้องกับ นักเรียน คือ เรียกร้องให้หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกกฏระเบียบที่ล้าหลัง และปฏิรูประบบการศึกษา ส่วนการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ กลุ่มนักเรียนเลว และ เครือข่าย ยืนยันจะเคลื่อนไหวประเด็นเกี่ยวกับการศึกษาต่อไป

 

 

“ณัฏฐพล” จ่อเปิดเวทีรับฟังผ่านสภานักเรียน แนะครูเน้นพูดคุย-ตักเตือนเด็กชู 3 นิ้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ