ญี่ปุ่น สั่งอพยพ 2 แสนคน ยกเที่ยวบิน-รถไฟ หนีไต้ฝุ่น “ไห่เฉิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางญี่ปุ่น เตือนประชาชนรับมือ พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน เข้าใกล้ชายฝั่งหมู่เกาะอามามิ พร้อมสั่งอพยพหนีอีกว่า 2 แสนคน

“ผู้นำคิม” ปลดเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เซ่นกรณีผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไมสัก

อุตุฯ เผย ไต้ฝุ่นไห่เฉิน ไม่กระทบไทย แต่ระวัง ฝนฟ้าคะนองทั่วประเทศ กรุงเทพฯร้อยละ 60

รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ตั้งแต่หมู่เกาะโอกินาวา ถึงเกาะคิวชู ให้เตรียมรับมือระดับสูงสุด หลังพายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน พายุไต้ฝุ่นกำลังแรง ลูกที่ 10 ของปี กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งหมู่เกาะอามามิ ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะคิวชู ด้วยกำลังลม  252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นวงกว้าง คลื่นสูงซัดฝั่ง ดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกแรง แบบที่สามารถทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและพัดรถให้พลิกคว่ำได้

เบื้องต้น ประชาชนกว่า 2 แสนคน ที่อาศัยอยู่บนเกาะคิวชู ได้รับคำแนะนำให้หาที่พักพิงที่ปลอดภัย ซึ่งหลายคนเลือกไปใช้บริการโรงแรม แทนศูนย์พักพิงของทางการ เนื่องจากห่วงเรื่องโควิด-19 ขณะที่มีประชาชนกว่า 3 หมื่นครัวเรือน ที่ประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้

บริษัทหลายแห่ง เช่น โตโยต้า แคนนอน และ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก มีแผนระงับการผลิตในโรงงานบนเกาะคิวชูในช่วงนี้

จนถึงขณะนี้ มีรายงานเที่ยวบินถูกยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 528 เที่ยวบิน เช่นเดียวกับบริการรถไฟในพื้นที่ที่ระงับการให้บริการบางเส้นทางในวันนี้ และระงับการเดินรถทั้งหมดในวันจันทร์ 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า พายุลูกนี้จะมุ่งหน้าไปทางเหนือและพัดออกนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะคิวชู ในช่วงเย็นถึงเช้าวันจันทร์นี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปถึงเกาหลีใต้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ