พบ ผู้สัมผัสดีเจ 970 คน เสี่ยงสูง 119 คน ตรวจแล้ว 516 คน ยังไม่พบติดเชื้อ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการสอบสวนโรคบุคคลทีใกล้ชิด ผู้ต้องขังที่ตรวจพบ เชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 119 คน แต่ทั้งหมดนี้ ยังตรวจไม่พบติดเชื้อโควิด-19

สธ. ยังไม่พบผู้ใกล้ชิดดีเจ ติดโควิด-19

เจอแล้ว !! หญิงชาวลาว พนง.รับรถร้าน 3 วัน 2 คืน หนีกักตัว

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายนที่ผ่านมา ทีมสอบสวนโรคได้ติดตามและตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ต้องขังชายไทย อายุ 37 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่พักอาศัยและร้านอาหาร 3 แห่ง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ได้แนะนำให้ทุกคนกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันนับจากวันที่พบผู้ต้องขังรายนี้ครั้งสุดท้าย

สำหรับผู้สัมผัสผู้ต้องขังดังกล่าว มีทั้งหมด 970 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 119 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 851 คน โดยมีผู้รับการตรวจแล้ว 516 คน ไม่พบเชื้อ 513 คน และรอผลตรวจ 3 คน โดยทั้งหมดยังอยู่ในการกักกันและเฝ้าระวังอาการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้จากการสอบสวนโรค พบว่ามีประเด็นที่ควรระมัดระวัง ได้แก่ ไม่คัดกรองวัดอุณหภูมิ ละเลย เรื่องการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้น ระยะห่าง ให้บริการแบบ "แก้วร่วมสาบาน" ดื่มด้วยแก้วเดียวกัน และมีการ ทิปโดยชงเครื่องดื่มให้พนักงานในร้านดื่ม และ ละเลยการลงทะเบียนไทยชนะ โดยพบข้อมูลการลงทะเบียนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563

ตรึงได้แค่ 100 วัน โควิดระลอก 2 มาแล้ว รายแรกดีเจ เล่น 2 ร้าน ทำงานคาเฟ่ ติดคุก มากกว่า 60 คนเสี่ยงส...

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ