ชายฝรั่งเศสพยายามกำจัดแมลงวัน แต่ระเบิดบ้านไปส่วนหนึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทาหรณ์ชายในฝรั่งเศสใช้ไม้ช็อตแมลงในครัวที่แก๊สรั่ว ทำให้บ้านส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายจนอาศัยไม่ได้ชั่วคราว

สื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (4 ก.ย. 63) ที่ผ่านมา ช่วงหัวค่ำตามเวลาท้องถิ่น ชายวัยราว 80 ปีคนหนึ่งในหมู่บ้านปาร์กูล-เชอนูด (Parcoul-Chenaud) จังหวัดดอร์ดอญ (Dordogne) ของฝรั่งเศส ได้ระเบิดส่วนหนึ่งของบ้านขณะพยายามตีแมลงวัน

ถังแก๊สหุงต้ม ระเบิดคาบ้านพักคนงาน เจ็บ 5 คน ด.ญ.สาหัส

ร้านอาหารในญี่ปุ่นระเบิด ตาย 1 เจ็บ 18 คาดแก๊สรั่ว

แก๊สระเบิดร้านขายอาหารเมืองราชบุรี บาดเจ็บ 4 คน

ชายคนดังกล่างซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเขากำลังจะไปกินอาหารเย็นในห้องครัว แต่กลับมีแมลงวันมาบินตอมอยู่ใกล้ๆ จนรู้สึกหงุดหงิด เขาจึงหยิบไม้ช็อตแมลงไฟฟ้ามาไล่ตีแมลงวันตัวนั้น แต่เขาไม่ทราบว่าในครัวขณะนั้นมีแก๊สรั่วอยู่

ปฏิกิริยาระหว่างไม้ช็อตกับแก๊สทำให้เกิดการระเบิด ทำลายห้องครัวและทำให้หลังคาบ้านเสียหาย ชายคนดังกล่าวถูกนำส่งโรงพยาบาลลิเบิร์นเพื่อตรวจร่างกาย วินิจฉัยพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดยมีแผลไหม้ที่มือเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บ้านของเขาได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ต้องไปอาศัยค่ายพักแรมในท้องถิ่นเป็นการชั่วคราว ขณะที่ครอบครัวของเขาเร่งซ่อมแซมบ้านให้กลับมาอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม

เบื้องต้นสื่อท้องถิ่นไม่ได้รายงานว่าชายคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่คนเดียวหรืออาศัยอยู่กับครอบครัว และไม่ทราบว่าความเสียหายรุนแรงกว่าแค่ในพื้นที่ครอบครัวหรือไม่ นอกจากนี้ยังไม่รายงานชะตากรรมของแมลงวันตัวต้นเหตุ

 

เรียบเรียงจาก BBC, Sud Ouest

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ