ผบ.ตร.สั่งสอบ แรงงานโพสต์ TikTok ลอบเข้าไทย ขู่ ฟันหากตร.มีเอี่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเพจดังโพสต์เตือนแรงงานข้ามชาติ โพสต์คลิป TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทย หวั่นนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาดรอบใหม่  ล่าสุดทาง ผบ.ตร. ได้สั่งตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว พร้อมขู่ฟันวินัย-อาญาตำรวจหากมีส่วนเอี่ยวช่วยเหลือ พร้อมย้ำมาตรการคุมเข้มตามแนวชายแดน

"บิ๊กตู่" สั่งตรึงเข้ม 10 จว.ชายแดน หลังเมียนมาล็อกดาวน์โควิด-19

เชียงรายสกัดแรงงานข้ามแดนผิดกม. ป้องกันโควิด-19

เพจดังรายหนึ่งได้โพสต์ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับแรงงานต่างชาติ โพสต์คลิปวีดีโอ TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทย พร้อมกับเตือนให้คนไทยใส่แมสก์ด่วน ซึ่งเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดำเนินการตรวจสอบว่ามีการลักลอบเข้าประเทศไทยจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฏหมาย ก็ให้ดำเนินการในส่วนที่ข้องตามกฎหมายต่อไป และห้ามมิให้มีกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเข้าเมืองผิดกฎหมายของคนแรงงานข้ามชาติอย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีผู้ช่วยเหลือในการกระทำผิดก็จะพิจารณาดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเฉียบขาดทุกกรณี

นอกจากนี้ยังสั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ และป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งช่องทางจุดผ่านแดนถาวร จุดผ่อนปรนทางการค้า จุดผ่อนปรนพิศษ และช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน โดยจะทำการสืบสวนหาข่าวการกระทำในลักษณะเป็นขบวนการนำพาทั้งที่เป็นนายหน้า และดำเนินการบังคับใช้กฎหมายและขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องทุกราย เพื่อควบคุมและป้องกันความเสี่ยงไม่ให้โรคโควิด-19 เกิดการระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทย

ทั้งนี้หากประชาชนพบเบาะแสหรือมีข้อมูล การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลข 1599 หรือ สายด่วนแจ้ง เหตุด่วนเหตุร้าย หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนจะได้ช่วยกัน เป็นหูเป็นตา ดูแลประเทศไทยให้ปลอดภัย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ