“ยุทธพงศ์” แฉ “ปรีดี” ลาออกรมว.คลัง ปมสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย อดีตรมว.คลัง ที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเกิดอะไรในกระทรวงการคลัง แม้นายกฯระบุว่านายปรีดี ลาออก เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ แต่กระสังคมพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งระหว่าง นายปรีดีกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

"สันติ”พร้อมนั่ง รมว.คลัง ชมตัวเอง มีประสบการณ์สูง

ชำแหละ! ปม “ปรีดี ดาวฉาย” ลาออก รมว.คลัง

วันนี้นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า เหตุผลหลักที่นายปรีดีลาออก เพราะขัดแย้งกับนายสันติ เรื่องการต่อสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อ้างว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเหนือ-ใต้ ที่มีการต่อสัญญาไปอีก 40 ปี มีคนในรัฐบาลฯ มาบีบให้นายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เซ็นอนุมัติเห็นชอบให้มีการต่อขยายสัญญาสัมปทานฯ ก่อนเข้าสู่การพิจารณา ของ ครม.ในสัปดาห์นี้

นายยุทธพงศ์ ตั้งข้อสังเกต ตั้งแต่ก่อนการลาออกของนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนก่อน ได้มีหนังสือถึงปลัดกระทรวงการคลัง ให้ทบทวนเสนอร่างสัญญาโครงการดังกล่าว และถอนออกจากสภาฯเมื่อวันที่ 15 ก.ค. เพราะเป็นว่าการใช้ ม.44 ให้เจรจากับเอกชนรายเดิม เป็นการหนี พ.ร.บ.ร่วมทุน พ.ศ.2562 โดยคำสั่ง ม.44 นี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เอื้อประโยชน์เอกชนเพื่อขยายสัมปทานให้ทั้งที่ไม่จำเป็น หลบหลีกการประมูลในอนาคตโดยใช้ข้ออ้างการให้เอกชนแบกหนี้ค่าก่อสร้างแทน

“ยุทธพงศ์” ท้า ผบ.ทร. ออกรายการคู่ โชว์เอกสารซื้อเรือดำน้ำ

ต่อมานายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงการคลัง ได้เสนอเรื่องเข้า ครม.ใหม่ วันที่ 24 กรกฎาคม และในเดือนสิงหาคม นายปรีดีก็มีคำสั่งถอนการพิจารณาอีกรอบ ก่อนจะลาออกในที่สุด

นอกจากความขัดแย้งระหว่างนายสันติกับนายปรีดี นายยุทธพงศ์ ยังเปิดประเด็นใหม่ เรื่องวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีของนายสันติ โดยนายยุทธพงศ์ นำเอกสารฉบับหนึ่งเกี่ยวกับคำสั่งลบชื่อนายสันติ ออกจากการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2542 จากกรณีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตรวจสอบพบว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ปลอมแปลงบัตรนักศึกษา และใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ เพื่อให้บุคคลอื่นเข้าสอบแทน

“ก่อแก้ว” หนุน “สันติ” นั่งรมว.คลัง ชี้ เหมาะสม ป้องกันคลื่นใต้น้ำ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ