“ญี่ปุ่น” อพยพ 8 ล้านคน หนีอิทธิพล ไต้ฝุ่น “ไห่เฉิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นอพยพ 8 ล้านคน หนีอิทธิพลไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" ที่พัดถล่ม และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะที่เกาหลีใต้สั่งเฝ้าระวังสูงสุด หลังพายุจ่อขึ้นฝั่งวันนี้

ญี่ปุ่น สั่งอพยพ 2 แสนคน ยกเที่ยวบิน-รถไฟ หนีไต้ฝุ่น “ไห่เฉิน”

นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ กล่าวระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ใช้ความระมัดระวังขั้นสูงสุด ในช่วงที่พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 10 ของปี พัดผ่าน โดยเบื้องต้น ทางการได้สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ในเส้นทางพายุไปแล้วกว่า 8 ล้านคน มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุแล้ว 32 คน

สำนักข่าว NHK รายงานว่า ประชาชนเกือบ 5 แสนครัวเรือน บนเกาะคิวชู ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่โรงงานหลายแห่งต้องระงับการผลิตชั่วคราว โรงเรียน และภาคธุรกิจ ปิดทำการตลอดทั้งวันนี้้ ส่วนการคมนาคมในพื้นที่ ทั้งทางบกและทางอากาศ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีเที่ยวบินถูกยกเลิกเพิ่มในวันนี้อีกเกือบ 600 เที่ยว บริการรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นบนเส้นทางเกาะคิวชูยกเลิกให้บริการตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกัน ที่เกาหลีใต้ มีการสั่งเฝ้าระวังระดับสูงสุด หลังพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเมืองปูซาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ภายในวันนี้ เบื้องต้น เริ่มมีรายงานไฟฟ้าดับในเมืองปูซาน รถไฟเชื่อมระหว่างเมืองหยุดให้บริการ ส่วนรถไฟใต้ดินยังให้บริการตามปกติ แต่ชะลอความเร็วในช่วงเส้นทางวิ่งบนดิน

สำหรับพายุไต้ฝุ่นไห่เฉินถือเป็นพายุลูกที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ต่อจากไต้ฝุ่นไมสัก ที่พัดถล่มญี่ปุ่น ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลี

ไต้ฝุ่นไมสัก พัดถล่มเกาหลีใต้ ดับ 1

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ