สอบกลุ่มเสี่ยง "ดีเจผู้ต้องขัง" 990 คน ยังไม่พบติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 ของ สบค. สรุปจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำกรณี ผู้ต้องขังชายไทย อาชีพ ดีเจ ติดเชื้อโควิด-19 จนถึงขณะนี้พบผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด 990 คน พร้อมถอดบทเรียนจากเหตุการณ์นี่ ก็พบว่ามี 5 สาเหตุ ที่ทำให้การ์ดตก และแม้ผลตรวจคัดกรองทั้งหมดยังไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม แต่ คนที่อยู่ใน 8 จุดเสี่ยง ณ ช่วงเวลานั้น ยังต้องมีการเฝ้าระวัง

กางแผนที่ !! 11 จุด เกี่ยวข้องดีเจติดโควิด-19 "คอนโด-ศาล-สถานศึกษา-ร้านอาหาร-ห้าง"

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 7 ก.ย. 2563

จุดแรก คือ คอนโดมิเนียม ที่พักของผู้ติเชื้อ ย่านทุ่งครุ ผู้สัมผัสรวม 143 คน มีความเสี่ยงสูง 6 คน คือ พ่อตา, แม่ยาย, ภรรยา, น้องภรรยาและลูก 2 คน ผลจากห้องแลปไม่พบเชื้อ แต่ทั้งหมดต้องกักตัวใน Local Quarantine ส่วนผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 137 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จึงแนะนำให้ Self Quarantine พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่คอนโดฯ

จุดที่สอง เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จึงได้กักตัวภายในเรือนจำ

จุดที่สาม ทัณฑสถานพิเศษกลาง ผู้สัมผัสรวม 110 คน เสี่ยงสูง 60 คน เป็นผู้ต้องขัง 36 คน เจ้าหน้าที่ 24 คน โดยผู้ต้องขัง 36 คน ตรวจครั้งแรก ไม่พบเชื้อ ขณะนี้รอผลตรวจครั้งที่สอง ส่วนเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างตรวจครั้งแรกไปแล้วอยู่ระหว่างรอผล ระหว่างนี้ให้กักตัวภายในเรือนจำ

จุดที่สี่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผู้สัมผัสรวม 6 คน มีความเสี่ยงต่ำ 6 คน ให้ Self Quarantine

จุดที่ห้า ศาลอาญา รัชดา ผู้สัมผัสรวม 492 คน เสี่ยงสูง 14 คน ตรวจหาเชื้อ 13 คน ไม่พบเชื้อ จึงให้กักตัวที่บ้าน ส่วนอีก 1 คนรอผลตรวจ/ ส่วนผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 478 คน ตรวจแล้ว 146 คน ไม่พบเชื้อ จึงให้ Self Quarantine

จุดที่หก ร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 มีผู้สัมผัส 22 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 4 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ 18 คน ก็ไม่พบติดเชื้อเช่นกัน

จุดที่เจ็ด ร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 5 พบผู้สัมผัส 60 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 25 คน และกลุ่มเสี่ยงต่ำ 35 คน ผลตรวจในกลุ่มเสี่ยงสูง 25 คนไม่พบเชื้อ

จุดที่แปด ร้าน First cafe at Khao San road และถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด 127 คน เสี่ยงสูง  2 คน ผลตรวจทั้งหมดยังไม่พบติดเชื้อ

 

ล่าสุด ผลการค้นหาพบผู้สัมผัส รวม 990 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 118 คน สัมผัสเสี่ยงต่ำ 856 คน และอยู่ระหว่างตรวจสอบ 16 คน โดยขณะนี้ส่งตรวจแล้ว 520 คน ทั้งหมดมีผลเป็นลบ ไม่พบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้ต้องขังขณะนี้ยังมีอาการคงที่ และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์

 

ทั้งนี้ ผลจากการสอบสวนโรค ดีเจ ชายไทยที่ติดโควิด คนนี้ พบประเด็นที่ต้องระมัดระวังคือ

1.ไม่คัดกรองวัดอุณหภูมิ

2.ละเลยเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง

3.มีการให้บริการเมนู "แก้วร่วมสาบาน"

4. ดื่มแก้วเดียวกัน และทิปโดยการชงเครื่องดื่มให้พนักงานในร้านดื่ม และ

5.ละเลยการลงทะเบียนไทยชนะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ