สุดทน ต้องอยู่กับเพื่อนบ้านสะสมขยะกองมหึมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวความไม่สบายใจ หลังต้องทนอาศัยร่วมกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่มีพฤติกรรมสะสมขยะจำนวนมาก

เขตพญาไท ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน เพื่อนบ้านทิ้งขยะ-ซากสัตว์

นี่เป็นภาพ และ ข้อความที่ ผู้ใช้ เฟซบุ๊ค ชื่อ Nawapol Pramulart โพสต์ ข้อความ และ ภาพของ บ้านหลังติดกัน ที่มีกองขยะขนาดใหญ่ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าของเฟซบุ๊คระบุว่า ที่ผ่านมา เคยแจ้งไปยัง นิติบุคคล หรือ กรรมการประจำหมู่บ้านแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงถามชาวสังคมออนไลน์ว่า ควรจะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องนี้

นางวันเพ็ญ เรียบร้อย เจ้าของบ้านหลังติดกับบ้านต้นเหตุ เล่าว่า ได้รับความเดือดร้อนมาหลายปี จากขยะ และ ของเก่า ที่ เจ้าของบ้านนำมาเก็บสะสมไว้มานาน มีจำนวนมากเพิ่มขึ้นทุกวัน จนล้นออกมาหน้าบ้าน ทันทีที่มีฝนตกลงมา ขยะก็จะส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ช่วงกลางคืน ก็จะมีเสียงเห่าหอนจากสุนัขหลายตัว ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ในบ้าน ทำให้ ครอบครัวไม่สามารถนอนหลับ พักผ่อน ได้ตามปกติ แม้ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการหมู่บ้านฯ หรือ นิติบุคคลฯ ก็เคยนำขยะออกไปแล้ว รวมทั้ง ตนเองไปพูดคุย เจรจา ในฐานะเพื่อนหลังติดกัน ให้เก็บขยะออกไป ไม่นานก็มีพฤติกรรมเช่นเดิมอีก

ขณะที่ นางสุพิศ ทิพย์รักษ์ ในฐานะ นิติบุคคลหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หลังเกิดกรณี ก็ไปพูดคุยกับ เจ้าของบ้านต้นเหตุก็ได้รับคำตอบว่า จะให้ญาติมาขนออก ภายใน 1-2 วันนับจากนี้ ในส่วนของ นิติบุคคลฯ หากพบว่า ไม่ดำเนินการ ก็จะว่าจ้างเอกชน มาดำเนินการทันที

ชาวบ้านจ.ชลบุรี ร้องขยะล้นหมู่บ้าน – พบชุมชนไม่มีระบบจัดเก็บ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ