องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน จี้ “บิ๊กตู่” เปิดชื่อคนอุ้มคดี “บอส อยู่วิทยา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ เพื่อขอให้เปิดเผยรายงานผลการสอบสวนฉบับสมบูรณ์ในคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา หลังจากที่นายวิชา มหาคุณ ระบุว่ามีรายชื่อผู้กระทำผิดด้วย พร้อมย้ำว่าไม่ใช่เป็นการตีตรา แต่เพื่อเป็นการให้สังคมช่วยกันตรวจสอบในเรื่องนี้

“วิชา” ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ให้ “บิ๊กตู่” เชือด คดี“บอส อยู่วิทยา”

คดีน่าอับอาย! 'วิชา' เปิดผลสอบฟัน 8 กลุ่ม สมคบคิด อุ้ม 'บอส อยู่วิทยา'

นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวพีพีทีวี โดยระบุว่า เหตุผลสำคัญที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ออกแถลงการณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการช่วยเหลือนายบอส วรยุทธ เนื่องจากไม่มั่นใจการตรวจสอบของรัฐบาล
เพราะหากติดตามผลการตรวจสอบในคณะกรรมการชุดของนายวิชา จะพบว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการช่วยเหลือ มีทั้งนักการเมือง ข้าราชการ ตำรวจ และอัยการระดับสูงเกือบทั้งหมด
ดังนั้นแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแล และยังกระจายงานให้องค์กรต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับเรื่องไปตรวจสอบก็ตาม แต่ก็คิดว่าคงไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างเต็มที่เพราะอาจเกิดความเกรงใจกันในหน่วยงาน
รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรแสดงความจริงใจที่จะเปิดเผยรายชื่อผู้กระทำผิดเพื่อให้สังคมช่วยกันตรวจสอบด้วยอีกช่องทางหนึ่ง ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเหมือนคดีดังหลายคดี ที่เกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจในรัฐบาล แต่ไม่สามารถดำเนินการกับบุคคลเหล่านั้นได้

นอกจากนี้ นายมานะ ยังระบุว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังประวิงเวลาและไม่ยอมเปิดเผยรายงานฉบับสมบูรณ์ สุดท้ายผลแล้วผลเสียก็จะย้อนกลับไปที่ตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ เอง
ส่วนการเคลื่อนไหวขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันหลังจากนี้ นายมานะ ระบุว่า จะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป และจะไม่ยอมให้เรื่องนี้จบง่ายๆ เหมือนกับหลายคดีที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ