ชายออสเตรเลียแสบ หลอกขอยกเว้นกักตัวไปดูใจปู่ สุดท้ายเที่ยวเล่นในกรุงซิดนีย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายชาวรัฐวิกตอเรียเดินทางมายังกรุงซิดนีย์ หลังกักตัว 1 คืน หลอกยื่นเอกสารปลอมขอไปดูใจปู่ในโรงพยาบาล แต่ความจริงเที่ยวเล่นอยู่ในเมือง

ชายชาวออสเตรเลียรายหนึ่งซึ่งอยู่ในระหว่างกักตัวโควิด-19 ออกมาเที่ยวเล่นในซิดนีย์ช่วงสุดสัปดาห์ หลังโกหกและทำเอกสารหลอกเจ้าหน้าที่ว่าต้องไปเยี่ยมปู่ที่ป่วยหนัก กำลังจะเสียชีวิต เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวจากการกักกันในโรงแรม

สถานการณ์เด่นรอบโลก 8 ก.ย. 2563

รัฐวิกตอเรีย ออสเตรเลียอ่วม โควิด-19 ระลอก 2 คนตายรายวันสูงสุด 17 ราย

รัฐวิกตอเรีย ในออสเตรเลีย พบผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งหลักร้อยตลอดทั้งสัปดาห์

ตำรวจรัฐนิวเซาธ์เวลส์ได้ตั้งข้อหาชายคนนี้ ในข้อหาจัดทำเอกสารเท็จเพื่อออกจากโรงแรมสำหรับกักกันสังเกตโรคโควิด-19 โรงแรมเมื่อวันเสาร์ (5 ก.ย.) ที่ผ่านมา

ชายอายุ 30 ปีคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในรัฐวิกตอเรีย แต่เดินทางมาถึงสนามบินซิดนีย์ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์เมื่อวันศุกร์ (4 ก.ย.) และถูกนำตัวไปกักกันที่โรงแรมตามระเบียบป้องกันโควิด-19 ระบาด

อย่างไรก็ตาม ในเช้าวันรุ่งขึ้น เขาได้รับการปล่อยตัวจากโรงแรมหลังจากยื่น “เอกสารยกเว้น” ที่ถูกต้อง โดยบอกว่าเขาเดินทางมานิวเซาธ์เวลส์เพื่อไปเยี่ยมคุณปู่ที่ป่วยหนักในโรงพยาบาล

ต่อมาตำรวจระบุว่า เอกสารที่เขาให้มานั้นเป็นเท็จ และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ปู่ของชายคนนี้ไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล

เมื่อวาน (7 ก.ย.) ตำรวจสามารถจับกุมชายคนนี้ได้ที่บ้านในเมืองเพนริธ (Penrith) ทางตะวันตกของซิดนีย์ เขาถูกตั้งข้อหาไม่ปฏิบัติตามมาตรการรับมือโควิด-19 และจัดทำเอกสารที่เป็นเท็จ หรือทำให้เข้าใจผิด และถูกส่งตัวกลับไปยังสถานกักกันของโรงแรมแล้ว

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ