เจ้าของสุนัขพิทบลู 7 ตัว ยอมย้ายพ้นคอนโดฯ ขอเวลา 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านร้องเรียน หลังเพื่อนบ้านปล่อยสุนัข 7 ตัว เดินเล่นในคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี และยังเคยมีประวัติกัดลูกบ้านมาแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุย ถูกเจ้าของตะโกนต่อว่า ก่อนยอมที่จะย้ายออกภายใน 3 วัน ล่าสุดเจ้าหน้าฝ่ายปกครองกรมปศุสัตว์ ต้องเข้าพูดคุยเจรจาให้เจ้าของนำสุนัขย้ายออก

พิพากษา​แล้ว! ดารา​ "แพน​ บุนนาค" เมาขับ​ คุก​ 3 เดือน​ ​รอลงอาญา​ พักใบขับขี่​ สั่งคุมประพฤติ

ผู้ว่าฯโคราช สั่งสอบ ปม “มงคลกิตติ์” แฉคลิปบ่อนพนัน เปิด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กรมปศุสัตว์อำเภอเมืองปทุมธานี ตัวแทนนิติบุคคลอาคารชุด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียม ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกบ้านว่า เจ้าของห้องเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่หรือลูกผสมพิตบลู  และสร้างความเดือดร้อน

โดยพบว่าห้องที่เลี้ยงสุนัข อยู่ที่ชั้น 9 อาคาร B โดยทั้งอาคารมี 16 ชั้น จำนวน 200 ห้อง ทันทีที่ประตูลิฟต์ชั้น 9 เปิดออก กลิ่นเหม็นอับและกลิ่นอุจจาระของสุนัข เจ้าหน้าที่พยายามขอพูดคุยกับเจ้าของห้อง แต่กลับถูกส่งเสียงตะคอกออกมาและไม่ยอมออกมาพูดคุยด้วย โดยมีเสียงสุนัขเห่าดังลั่น แต่ระหว่างเข้าเจรจา เจ้าของสุนัขกลับมีท่าทีไม่พอใจ และโวยวายอยู่ตลอดเวลา ขณะที่สุนัขส่งเสียงเห่าตลอดเวลา

เจ้าของสุนัข เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จะย้ายออกจากคอนโดฯแห่งนี้ภายใน 3 วัน เมื่อถามว่าปล่อยสุนัขออกมาแบบนี้จะรับผิดชอบอย่างไร เจ้าของสุนัขบอกว่า รับผิดชอบได้ โดยก่อนหน้านี้เคยกัดคนในคอนโดฯ แต่ได้จ่ายเงินไปให้แล้ว 1,000 บาท

เมื่อถามถึงเรื่องกลิ่นเหม็นและกองอุจจาระทั่วคอนโดฯ จะทำอย่างไร เจ้าของสุนัขบอกว่าจะทำความสะอาดเอง ตอนนี้กำลังทำอยู่ ก่อนที่จะบอกกับสื่อมวลชนว่า “ก่อนจะย้ายให้หาศาลเจ้าที่องค์ใหม่ให้ด้วย หาให้เท่ากับองค์เดิม” ตอนนี้หมาไม่ได้มี 7 ตัวแล้ว เหลือ 6 ตัว เพราะถูกวางยา แต่เมื่อถามว่ามีหลักฐานหรือไม่ว่าถูกวางยา เจ้าของสุนัขตอบ ว่า “ไม่มี”

ด้าน นายบุญเกิด ศรีแย้ม กำนันตำบลบางพูน ได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับแม่ของเจ้าของห้องพักในคอนโดฯ ซึ่งแม่เจ้าของห้องสุนัข แม่ของหญิงคนดังกล่าวพยายามต่อรองขอเลี้ยงสุนัขไว้ 1 ตัว ส่วนที่เหลือจะย้ายออก แต่ทางกำนันบอกว่าไม่สามารถให้เลี้ยงได้อีกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ เจรจาพูดคุยกันหลายรอบ แต่ไม่เคยทำตามที่พูดไว้ได้

ขณะที่ นางเกษรินทร์ ภักดิ์ศิลป์ ลูกบ้านในคอนโดฯ และอดีตเพื่อนเจ้าของห้อง ระบุว่า เคยสนิทกับเจ้าของห้องบอกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของมีสุนัขทั้งหมด 7 ตัว ตายไป 1 ตัว ชื่อสิงหา เป็นตัวที่เจ้าของรักมากที่สุด ส่วนนิสัยของสุนัขชอบขู่ เห่า บางครั้งกระโดดตะครุบลูกบ้าน ตนเดือดร้อนมาก เพราะมีลูกเล็กอายุ 3 ขวบ ทุกวันเวลาจะออกจากห้องไปไหน หรือทำอะไรจะต้องมองดูก่อนว่ามีสุนัขอยู่ข้างนอกหรือไม่ และต้องรอจนกว่าสุนัขจะเดินไปทางอื่น  ขณะนี้ได้ย้ายลูกกับแม่ที่อายุ 82 ปี ไปอยู่ตึกอื่นเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย บางคนก็เคยถูกกัดมาแล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่า เจ้าของห้องเชื่อว่าครั้งนี้ เจ้าของสุนัขจะไม่ย้ายออกไปภายใน 3 วันแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็เคยรับปากว่าจะย้าย แต่ก็ทำไม่ได้

โดยภายหลังการเจรจา นิติบุคคลคอนโดฯ ได้ชี้แจงว่าหลังจากนี้จะให้เวลา 3 วัน ตามที่เจ้าของสุนัขร้องขอ โดยในช่วงเวลา 3 วันนี้ ตัวแทนของนิติบุคคลฯ และคอยประสานกับเทศบาล หากมีการพบปล่อยสุนัขออกมา เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะเข้ามาจับสุนัขทันที โดยการฉีดยาสลบ และ หากหลัง 3 วันแล้ว ผู้เลี้ยงยังคงเพิงเฉย จะใช้มาตรการตามกฎหมาย เนื่องจากพ.ร.บ.สาธารณสุข และให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นดำเนินการต่อไป

สำหรับ สุนัข อเมริกัน บลูลี่ เป็นพันธุ์ผสม ระหว่าง บลูด๊อก กับ พิทตบลู  ซึ่ง พิทตบูล เป็นสุนัขสายพันธุ์ดุ รูปร่างกำยำล่ำสัน มีความแข็งแรง และมีความเป็นนักต่อสู้ ส่วน อเมริกันบูลลี่ กำยำล่ำสัน ฉลาด ชอบประจบ เป็นมิตรไม่ก้าวร้าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ