"วราวุธ" สั่งปิด "ถ้ำนาคา" เหตุนักท่องเที่ยวขีดเขียนหิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ถ้ำนาคา” จังหวัดบึงกาฬแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม ถูกปิดอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีมาตรการป้องกันที่ได้ผล หลังเกิดความเสียหายจากนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบ มีการนำแป้งไปทา และขูด ขีด เขียนหิน

คืนชีวิต “พลับพลึงธาร” ราชินีแห่งสายน้ำ ที่คลองนาคา จ.ระนอง

สั่งปิดถ้ำ-น้ำตก ป้องกันเหตุซ้ำรอยถ้ำหลวงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วานนี้(8 ก.ย.)  นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) โพสต์ข้อความและเผยแพร่ประกาศปิด “ถ้ำนาคา” แหล่งท่องเที่ยวที่หินและผนังของถ้ำมีลักษณะคล้ายเกร็ดพญานาค และงูขนาดใหญ่นอนขดตัว อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ทำให้ถ้ำนาคากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และจุดขอโชคลาภแห่งใหม่ โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวบางรายละเมิดกฏระเบียบของอุทยานแห่งชาติ ทั้งการสัมผัส ปักธูป โรยแป้งส่องเลขรวมทั้งการขูดขัดขีดหิน

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า จะปิดจนกว่ามีมาตรการป้องกันที่ได้ผล พร้อมขออภัยที่ก่อนหน้านี้ เปิดดำเนินการโดยไร้มาตรการรองรับจนเกิดความเสียหาย

สำหรับถ้ำนาคาคือสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมตั้งอยู่บนอุทยานแห่งชาติภูลังกาฝั่งอำเภอบึงโขงหลงจังหวัดบึงกาฬ   ความพิเศษของถ้ำคือผนังถ้ำมีลักษณะคล้ายเกล็ดงูเมื่อมองจากมุมกว้างตัวถ้ำจะมีลักษณะคล้ายงูใหญ่ที่นอนขดตัวซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีการค้นพบหินที่มีลักษณะคล้ายหัวงูจึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมถ้ำนาคามากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึงกว่า 3,000คนต่อวัน ผู้ที่สามารถขึ้นไปชมได้ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันQueQ เพราะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมครั้งละไม่เกิน 20-30 คนต่อรอบเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ