“ทรัมป์” พร้อมควักเงินส่วนตัวหาเสียงเลือกตั้ง ปธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ทุ่มสุดตัว เตรียมควักเงินส่วนตัว เป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 หลังทีมหาเสียงส่อแววถังแตก

“โดนัลด์ ทรัมป์” คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 (คลิป)

“ทรัมป์” แต่งตั้งลูกๆ ดูแลรับมอบอำนาจ

เหลืออีกเพียง 8 สัปดาห์ ก็จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ทีมหาเสียงของทรัมป์กลับประสบปัญหาในการระดมเงินบริจาค ส่งผลให้ทรัมป์ อาจต้องควักเงินของตัวเองประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท สำหรับการเดินสายหาเสียงในรัฐสำคัญๆที่เหลือ 

ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ ยืนยันว่าทีมหาเสียงมีเงินสนับสนุนมากกว่าเมื่อครั้งเลือกตั้งปี 2016 ประมาณ 2-3 เท่า แต่หากต้องใช้เงินตัวเอง ก็พร้อมจะจ่าย ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม ครั้งนี้เราต้องชนะ

กระแสข่าวเรื่องปัญหาทางการเงินของทีมหาเสียงทรัมป์ ถูกเปิดเผยโดยหนังสือพิมพ์ เดอะนิวยอร์กไทมส์ ที่รายงานว่า ทีมงานทรัมป์ใช้งบไปแล้วกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทั้งหมด 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ระดมมาได้ตั้งแต่ต้นปี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เฉพาะเดือนสิงหาคมเดือนเดียว ทีมหาเสียงของโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต สามารถระดมทุนได้มากถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำลายสถิติเดิมของอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว เป็นปัจจัยหนุนสำคัญ

สถานการณ์เด่นรอบโลก 9 ก.ย. 2563

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 9 ก.ย. 2563

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ