นักโต้คลื่นออสซี่ ถูกฉลามกัดเสียชีวิตในหาดท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวออสเตรเลียวัย 46 ปี ถูกฉลามกัดเสียชีวิต ระหว่างโต้คลื่นนอกชายหาดเมืองโกลด์โคสต์ ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุฉลามโจมตีรายแรกของภูมิภาคในรอบกว่า 60 ปี

ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า นักโต้คลื่นวัย 46 ปีคนดังกล่าว ถูกฉลามเข้าจู่โจมและกัดเข้าที่บริเวณขาระหว่างโต้คลื่น “ซูเปอร์แบงก์” ในทะเล นอกชายหาดกรีนเมาท์ ซึ่งเป็นชายหาดยอดนิยมของเมืองโกลด์โคสต์ เมื่อเวลา 17 นาฬิกาหรือเมื่อ 14 นาฬิกาของวานนี้ ตามเวลาในประเทศไทย ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุฉลามโจมตีรายแรกของภูมิภาคในรอบ 62 ปี

ฉลามกัด นักโต้คลื่นวัยรุ่นดับคาหาดออสเตรเลีย

นักโต้คลื่นหลายคนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เข้าให้การช่วยเหลือและนำตัวชายผู้เคราะห์ร้ายกลับขึ้นมาบนชายหาด ก่อนที่ไลฟ์การ์ดและนักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ไม่สำเร็จ ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่สั่งปิดชายหาดเป็นการชั่วคราว

ด้านมุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์เปิดเผยว่า พบฉลามเสือขนาดใหญ่ติดทุ่นตาข่ายที่ติดตั้งไว้นอกชายฝั่ง แต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ฉลามตัวดังกล่าวเป็นตัวเดียวกันกับที่เข้าทำร้ายนักโต้คลื่นรายนี้หรือไม่

ปัจจุบัน ชายหาดที่มีชื่อเสียงหลายแห่งของออสเตรเลีย ดำเนินการติดตั้งทุ่นตาข่ายกันฉลามที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดเหตุฉลามโจมตี แต่ไม่สามารถกั้นนักว่ายน้ำและฉลามได้จากกันอย่างเด็ดขาด ขณะที่ชายหาดบางแห่งติดตั้งทุ่น “ดรัมไลน์” ที่มีลักษณะเป็นเบ็ด ก่อนนำฉลามที่ติดกับ ไปปล่อยในจุดที่ห่างจากนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เหตุฉลามโจมตีมนุษย์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตที่หาดเมืองโกลด์ โคสต์ ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อปี 1958 ที่ผ่านมา

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นถูกฉลามกัดเสียชีวิตในออสเตรเลีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ