ญาตินักโทษร้องถูกวางยาพิษเสียชีวิตในคุก แต่คดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาของผู้ต้องขังเรือนจำกลางเพชรบุรี ยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรม ขอให้ช่วยเร่งรัดคดีหลังเชื่อว่าสามีถูกวางยาพิษเสียชีวิตในเรือนจำ

กรมอุตุฯ เผย ฝนตกหนักต่อเนื่อง เตือน 46 จังหวัด เตรียมรับมือ

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 1 ราย เป็นชายชาวญี่ปุ่น

วันนี้ 9 ก.ย. 2563 น.ส.สุภาพร แสงประเสริฐ พร้อมญาติ เดินทางยื่นหนังสือกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ช่วยติดตามคดี นายชาตรีพรมวรรณ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นนักโทษในคดีพยายามฆ่า ถูกคุมขังในเรือนจำกลางเพชรบุรี เสียชีวิตปริศนาในเรือนจำเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ภรรยาของนายชาตรี บอกว่า สามีถูกตัดสินจำคุก 5 ปี  ซึ่งรับโทษมาแล้ว 1 ปีในเรือนจำกลางเพชรบุรี ที่ผ่านมาสามีมีร่างกายแข็งแรงและไม่เคยเจ็บป่วยอะไร

กระทั่งเดือนมิ.ย.ที่ผ่านไปเยี่ยมสามีในเรือนจำ พบว่าใบหน้ามีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกทำร้าย แต่ “นายชาตรี” ก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง พร้อมบอกว่ามีเครื่องดักฟัง ลักษณะเหมือนกับกลัวอะไร แต่พูดว่าหากเป็นอะไรไปให้ถ่ายรูปไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นหลักฐาน

 จนปลายเดือนมิ.ย.สามีเขียนจดหมายมาหาบอกว่า ทางเรือนจำให้งดเยี่ยม 1 เดือน ตอนนั้นคิดว่าสามีอาจมีเรื่องอะไรกับนักโทษหรือกับใครในเรือนจำทำให้ถูกขังเดี่ยว กระทั่งวันที่ 14 ก.ค.ก็ได้รับแจ้งว่าสามีถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เพราะมีอาหารหายใจเหนื่อย หอบลึก มีน้ำไหลออกจากปาก ก่อนจะเสียชีวิตลง

ตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจาอาการเหนื่อยและหัวใจหยุดเต้น  แต่ครอบครัวติดใจสงสัยเพราะ “นายชาตรี” เป็นคนร่างกายแข็งแรงและไม่เคยมีโรคประจำตัว จึงขอให้ทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช  ปรากฏว่าพบสารกำจัดหนูในกระเพาะอาหาร จึงเชื่อว่า “นายชาตรี” อาจถูกฆาตกรรม

หลังสามีเสียชีวิต ทางเรือนจำกลางเพชรบุรีไม่เคยออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ และคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องการขอความเป็นธรรมและขอให้ตำรวจเร่งดำเนินการตรวจสอบว่ามีสารกำจัดหนูเข้าไปอยู่ในร่างกายผู้เสียชีวิตได้อย่างไร และสารชนิดนี้เข้าไปภายในเรือนจำได้อย่างไร และขอให้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ