ระดมกำลังล่าหมีควาย อาละวาดทำร้ายชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการไล่จับตัวหมีควาย 2 ตัวในป่าชุมชนบ้านเทพประทาน บ้านโคกป่ากุง ตำบลบริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่พบออกมาหากินและทำร้ายชาวบ้าน

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 9 ก.ย. 2563 เจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินเท้าสำรวจรอยเท้าหมี โดยแบ่งออกเป็น 4 จุด พร้อมทั้งใช้โดรนบินสำรวจด้วย นอกจากนี้ยังมีทีมสัตว์แพทย์ จากสำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่ 8 ขอนแก่น พร้อมอุปกรณ์ยิงยาสลบ เตรียมความพร้อมอยู่ 3 จุด

หมีป่าบุกหมู่บ้านตอนเหนืออินเดีย ไล่จับ 8 ชม.

การสำรวจพบรอยเท้าหมีปรากฏอยู่หลายแห่ง จากบ้านโคกป่ากุงที่พบวานนี้ คาดว่าหมีเดินหาอาหารและแหล่งน้ำในพื้นที่ มาถึงบ้านเทพประทาน ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร  ก่อนจะพบรอยเท้าที่บ้านผาขาม ระยะทางอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรอยเท้าใหม่อยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้าน จึงเฝ้าติดตาม

กระทั่งพบรอยเท้าหมีควาย อยู่ไม่ห่างจากโรงเรียนบ้านผาขาม และเห็นหมีควายอยู่บริเวณสระน้ำของโรงเรียน ก่อนจะวิ่งหนีหายไปอีกครั้ง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็สำรวจพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง พบว่ามีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ในจุดหนึ่ง ถูกหมีควายพุ่งทำร้าย จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 6 คน

ถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับหมีควายได้ เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวค่อนข้างกว้างขวาง เป็นอุปสรรคในการค้นหา ประกอบกับเริ่มมืดจึงกลัวว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาแล้ว และจะเริ่มปฏิบัติการใหม่ในวันที่ 10 ก.ย. นี้

เร่งจับตัวหมีควายหลังทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ