หนุ่มโพสต์ร้านบุฟเฟต์ชาบูขอคิดเงินเพิ่มหลังทานเนื้อ-กุ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความ ร้านชาบูบุฟเฟต์ ขอคิดเงินเพิ่ม หลังทานแต่เนื้อกับกุ้ง ทำให้มีผู้คนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล่าสุด สคบ. ชี้แจงร้านต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข ไม่สามารถไปจำกัดสิทธิลูกค้า

โซเชียลแชร์ศาลาริมทางแก้ไขใหม่ต่อเติมซ้อน 2 ชั้น

สลด ตาเด็ก 4 ขวบสารภาพ เล่นปืนจนลั่นใส่หลานดับ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความ หลังจากที่ไปกินชาบูที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่า ไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านนี้ ซึ่งไปกินบ่อยมาก พอดีวันนี้เจ้าของร้านเดินเข้ามาบอก ว่า เรากินแต่เนื้อกับกุ้งไม่กินผักจะขอคิดเงินเพิ่ม จริงๆแล้วความพอใจในการกินอะไรมันอยู่ที่เรานะ เมื่อเจอแบบนี้จึงได้ไปคอมเมนต์ตามความเป็นจริง ลองดูคำตอบของร้านสิ มีขู่ด้วย  พร้อมระบุย้ำว่า ถ้ามีความคิดแบบนี้อย่าเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ดีกว่า

หลังจากนั้น ทางร้านได้คอมเมนต์ตอบกลับ โดยระบุว่า "ทานบุฟเฟ่ต์ แปลว่า ทานหลากหลายไม่ใช่ทานแต่เนื้อ กุ้ง ไม่ทานอย่างอื่นเลย คุณลองทำธุรกิจแล้วหากเจอพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เป็นครั้งคราว ถ้าเป็นครั้งคราวเรารับได้ เนื้อขั้นต่ำ 6-12 จาน จานขนาด12นิ้ว เราทำธุรกิจ ถ้าคุณคิดว่าไม่ยุติธรรมกับคุณและมันยุติธรรมกับเราเหรอคะ ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายเราขอใช้กฎหมายตัดสินแล้วกัน

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งแสดงความเห็นใจร้าน และอีกฝ่ายที่มองว่า ลูกค้าที่เข้ามาในร้านบุฟเฟต์ ก็มีสิทธิ์ที่จะกินบุฟเฟต์ หรือกินอะไรก็ได้

ล่าสุด ร้านชาบู ดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ชาบู ชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 43" ระบุว่า ชี้แจงว่า จากเจ้าของร้าน ที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจง เรื่องขอปรับราคาสำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คือลูกค้าท่านนี้มาบ่อย มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อย ก็เดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ  แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือ เนื้อล้วน เราจึงขออนุญาตแจ้งว่า ถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิม เรายินดี แต่...คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโยบายขอขึ้นราคาบุฟเฟต์เนื้อแบบไม่อั้น ทานเนื้ออย่างเดียว หรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียว  เพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม  ส่วนการพิจารณาใช้กฎหมาย ทางร่นระบุว่า ไม่ได้มีเจตนานำกฎหมายมาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด

ด้านนาย พิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ระบุว่า กรณีดังกล่าว ทางร้านไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเฉพาะกรณี ซึ่งทางร้านต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่โฆษณาไว้ ไม่สามารถไปจำกัดสิทธิลูกค้า ในการใช้บริการ ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวสามารถแจ้งเรื่องให้ สคบ.ตรวจสอบได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ