ตลท.เปิดโครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect” ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการสร้างพื้นที่ป่า และติดตามการเติบโตของไม้ที่ปลูกตลอดโครงการ ผ่านแอปพลิเคชัน “Care the Wild” หวังสร้างระบบนิเวศให้สมดุลอย่างยั่งยืน

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับผู้บริหารและภาคเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พัฒนาแพลตฟอร์ม “SET Social Impact” ส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยได้มีโครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect” ถือเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโครงการลดโลกร้อน Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect”

ด้านนางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการเพิ่มพื้นที่ป่าครั้งนี้ จะมีกลไกการดำเนินงานด้วยการระดมทุนในการปลูกต้นไม้ใหม่ ปลูกต้นไม้เสริม และส่งเสริมการดูแลต้นไม้ ผ่านสัญลักษณ์ช้างรักษ์ป่า “พี่ปลูกป้อง” ทำหน้าที่เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเรียนรู้เรื่องระบบนิเวศ พืช สัตว์ สิ่งแวดล้อม และร่วมระดมทุน “ปลูก” ต้นไม้ และร่วมดูแลต้นไม้ที่ปลูกจนกลายเป็นผืนป่าอย่างแท้จริง

ทั้งนี้กรมป่าไม้ ได้นำเสนอพื้นที่ป่าชุมชนร่วมโครงการในเบื้องต้นรวม 717 ไร่ ในพื้นที่ 7 จังหวัด เช่น ป่าชุมชนบ้านเขาหัวคน จ.ราชบุรี, ป่าชุมชนบ้านพุตูม จ.เพชรบุรี, ป่าชุมชนบ้านใหม่ จ.เชียงราย เป็นต้น

ซึ่งโครงการนี้มีการตั้งเป้าหมายที่จะปลูกป่าจำนวน 500 ไร่ หรือ 100,000 ต้น ภายในระยะเวลา 1 ปีหลังเปิดโครงการ ซึ่งจะลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 900,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี

ทำเกินจ้าง! ผู้จ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" อิเว้นท์ปลูกป่าแจงยิบ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ