แจ้งจับแม่ “แนท อนิพรณ์” หลอกลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่ง สูญเงินกว่า 3 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักธุรกิจผู้เสียหาย ขึ้นโรงพักแจ้งจับแม่ “แนท อนิพรณ์” หลอกลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่ง สูญเงินกว่า 3 ล้าน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 10 ก.ย. 2563

หุ้นไทย 10 ก.ย. 2563 ปิดการซื้อขายภาคบ่าย ลดลง-2.51 จุด

วันนี้ 10 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหาย 3 ราย พร้อมด้วยทนายความ นำหลักฐานการสนทนาทางโปรแกรมแชทออนไลน์และเอกสารการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วัชรพล ยมเกิด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนางภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี มารดาของ "น้องแนท" น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อดีตนางงาม ในข้อหาฉ้อโกง ระบุถูกนางภิญญลักษณ์หลอกลวงร่วมลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่งและงานอีเว้นท์ จนสูญเงินไปรวมกว่า 3 ล้านบาท 

นายภาณุเดช โสภา ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา นางภิญญลักษณ์ได้ชักชวนผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโมเดลลิ่งและรับงานถ่ายโฆษณาให้กับสินค้าชื่อดังหลายแบรนด์ อ้างว่าได้รับงานจากผู้ว่าจ้างหลายงาน แต่ยังขาดเงินที่จะต้องใช้จ่ายล่วงหน้าให้กับดารานักแสดงเพื่อเป็นการจองตัว เมื่อเสร็จงานได้รับค่าจ้างจะคืนทุนให้พร้อมผลตอบแทน 

ด้วยความที่รู้จักกันมาก่อนและยังเป็นมารดาของอดีตนางงามที่ปัจจุบันเป็นดารานักแสดงมีชื่อเสียง ทำให้มีความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจโอนเงินไปร่วมลงทุน ช่วงแรกลงทุนไม่มากแค่หลักหมื่น ปรากฏว่าได้เงินตอบแทนมาจริง ทำให้ช่วงหลังเพิ่มเงินลงทุนตามที่อ้างว่ามีงานเพิ่มเข้ามาอีกหลายงาน  แต่ภายหลังกลับไม่ได้รับเงินคืน เบื้องต้นเท่าที่มีการพูดคุย มูลค่าความเสียหายรวมกันประมาณ 3 ล้านบาท หลังจากนั้นได้พยายามติดตามทวงถาม แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงจนสุดท้ายติดต่อไม่ได้

นายภาณุเดช กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่าใบงานที่นำมากล่าวอ้างระดมทุน มีบางส่วนถูกนำไปใช้วนซ้ำชักชวนผู้เสียหายอีกหลายราย และ ใบงานบางส่วนมีการนำมาเปลี่ยนแปลงวันที่ ซึ่งพบว่าเป็นงานที่ผ่านมาแล้ว จึงเชื่อว่าพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงฉ้อโกง กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันนำหลักฐานเข้าแจ้งความ โดยเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ตกเป็นผู้เสียหายในลักษณะเดียวกัน 

ขณะที่ พ.ต.ท.วัชรพล ระบุว่าเบื้องต้นจะสอบสวนปากคำผู้เสียหายและตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ หลังจากนี้จะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนปากคำตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ