สถานทูตสหรัฐฯ ยันหนุนกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการประท้วงในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์ โต้ข่าวบิดเบือน โยงการประท้วง

วันที่ (10 กันยายน) สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์ ว่า "จากกรณีเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เว็บบล็อกซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนโดยเฉพาะ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของอดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่ถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อนขณะดำรงตำแหน่งนั้น

ทาสแมวว่าไง? สถานทูตสหรัฐฯ เปิดรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิภาพแมว

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยมีคำแถลงการณ์ดังต่อไปนี้

"เอกอัครราชทูตทุกท่านและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ พบปะกับคนไทยในหลากหลายภาคส่วนอยู่เป็นประจำ มิใช่เพียงแต่นักเรียนนักศึกษาและเยาวชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลในรัฐบาล กองทัพ ภาคธุรกิจ และผู้นำในภาคส่วนอื่น ๆ ด้วย การพบปะเช่นนี้มิได้แสดงถึงการสนับสนุนมุมมองหนึ่งมุมมองใด 

รัฐบาลสหรัฐฯ มิได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนอื่นใดแก่การประท้วงใด ๆ ในประเทศไทยสหรัฐฯ มิได้สนับสนุนบุคคลหรือพรรคการเมืองใด หากแต่เราสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม 

ในฐานะมิตรประเทศของไทย เราสนับสนุนให้ทุกฝ่ายดำเนินการใด ๆ ด้วยความเคารพและระมัดระวังต่อไป ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ถึงแนวทางในการที่ประเทศจะก้าวต่อไปข้างหน้า"

ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสนธิญา สวัสดี  อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือเปิดผนึกเรียกร้องสหรัฐฯหยุดการแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย 

​สหรัฐฯ เผยพร้อมช่วยเหลือไทยแก้ปัญหาค้ามนุษย์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ