อุตุฯเตือน 33 จังหวัดระวังฝนถล่ม กทม.มีฝนฟ้าคะนอง 60%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ เตือนประชาชนทั้ง 33 จังหวัด ภาคอีสาน ตะวันออก และภาคใต้ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่กทม.มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60

กรมอุตุฯ ชี้ภาคเหนือ-ตะวันออก ฝนยังตกหนักบางแห่ง เตือนระวังฝนสะสม

อุตุฯ ระวัง คลื่นลมมรสุม-ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

โดยในช่วงวันที่ 12-15 ก.ย. 63 ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ