เมียนมาระงับเที่ยวบินภายในประเทศ หลังโควิด-19 กลับมาระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.คมนาคมเมียนมาสั่งระงับเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมาพุ่งสูง

เพื่อรับมือจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมาที่พุ่งสูงขึ้น ล่าสุด กระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร ได้สั่งหยุดเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 กันยายน เป็นต้นไป

เมียนมาพบเจ้าหน้าที่ทำเนียบ ปธน.ติดโควิด-19

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเมียนมาร์เพิ่มเป็น 7 คน

อูตานทัน (U Than Tun) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Myanmar National Airlines (MNA) เผยว่า สายการบินได้รับคำสั่งให้ระงับเที่ยวบินภายในประเทศ

สายการบินภายในประเทศ Air KBZ ยืนยันการระงับเที่ยวบินทั้งหมดเช่นกัน “Air KBZ จะระงับการให้บริการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เราจะระงับเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมดยกเว้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังเมืองเจ้าผิวก์ (Kyaukphyu) ในรัฐยะไข่”

สายการบิน Myanmar Airways International (MAI) สายการบินซึ่งให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจะดำเนินเที่ยวบินบรรเทาทุกข์ (Relief Flight) ต่อไป

ทั้งนี้ สายการบิน Air Thanlwin ประกาศระงับเที่ยวบินจนถึงวันที่ 24 กันยายน โดยจะคืนเงินตั๋วสำหรับผู้ที่จองเที่ยวบินช่วงเวลาดังกล่าวไว้ ขณะที่สายการบินอื่น ๆ ระบุผ่านช่องทางออนไลน์ว่า พวกเขาจะระงับการให้บริการจนถึงวันที่ 30 กันยายนและคืนเงินตั๋วทั้งหมดเช่นกัน

มีผู้คนกว่า 5,700 คนบินจากรัฐยะไข่ ไปยังย่างกุ้ง ภูมิภาค และรัฐอื่น ๆ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งรัฐยะไข่เป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงมีส่วนทำให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปไกล

ข้อมูล ณ วันพฤหัสบดี (10 ก.ย.) เมียนมารายงานผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 2,009 ราย เสียชีวิต 14 ราย โดยย่างกุ้งกลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของการระบาด

เมียนมาสั่งห้ามเที่ยวบินผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งหมดในวันที่ 31 มีนาคมและได้ขยายการห้ามไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน ส่วนเที่ยวบินบรรเทาทุกข์ การขนส่งสินค้า การอพยพทางการแพทย์ และเที่ยวบินพิเศษที่ได้รับการอนุมัติจากกรมการบินพลเรือนจะไม่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งห้ามนี้

 

เรียบเรียงจาก The Irrawaddy

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ