ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 10,000 คนในวันเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เกือบ 10,000 รายใน 24 ชั่วโมงนับเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันสูงสุดนับแต่เริ่มมีการระบาด

เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 9,843 ราย สูงกว่าวันก่อนหน้านี้เกือบ 900 ราย นับเป็นสถิติพบผู้ติดเชื้อต่อวันที่สูงที่สุดของฝรั่งเศส

พบชายญี่ปุ่น 1 ชายไทย 2 ติดโควิด-19 จากไทยไปญี่ปุ่น

เมียนมาระงับเที่ยวบินภายในประเทศ หลังโควิด-19 กลับมาระบาด

ฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 7 ของโลก คือมากกว่า 30,800 ราย ขณะที่จำนวนผู้ป่วยในหอผู้ป่วยหนักก็เพิ่มขึ้นเช่นกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

วันนี้ (11 ก.ย.) ฝรั่งเศสจะมีประชุมนัดสำคัญของรัฐมนตรีและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศและมาตรการที่อาจประกาศใช้เพื่อรับมือ

ฌอน-ฟรองซัวส์ เดลเฟรส์ซี (Jean-Francois Delfraissy) หัวหน้าสภาวิทยาศาสตร์ที่ปรึกษารัฐบาลเกี่ยวกับการระบาดของโรคโควิด-19 เตือนว่า อาจต้องมีการตัดสินใจที่ "ยากลำบาก" เกิดขึ้นหากต้องการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง กล่าวว่า การประชุมจะทำให้สาธารณชนได้รับทราบชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลฝรั่งเศสได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 โดยมาตรการ “France Re-launch” ดังกล่าว จะมุ่งแก้ปัญหาการว่างงาน และลดภาษีให้กับภาคธุรกิจ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เตือนถึงการกลับมาของโรคโควิด-19 ในยุโรปว่าอาจกลับมาในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ล่าสุด หลายประเทศได้กำหนดให้มีการล็อกดาวน์ในภูมิภาคที่เกิดการระยาดและได้รับผลกระทบอีกครั้ง และมีการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

 

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ