“บิ๊กแดง”ผุดไอเดียสร้างกองกำลังไซเบอร์รับมือสงครามโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ถือเป็นวาระประจำปีของกองทัพบก ที่ผู้บัญชาการทหารบก ได้โอกาสมอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำปี 2563 พร้อมกับผุดไอเดียหวังสร้างกองกำลังไซเบอร์ของกองทัพบก เพราะตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เป็นการต่อสู้กันในสนามรบ แต่เป็นการรับมือสงครามโซเชียลที่ปั่นกระแสทำให้กองทัพเสียหาย

“บิ๊กตู่” เชื่อ “บิ๊กแดง” ไม่มีเจตนา ขัดแย้ง

ผบ.ทบ.เผยกองทัพกำลังเผชิญ "สงครามไฮบริด"

ไอเดียการตั้งกองกำลังไซเบอร์ ถูกเปิดเผยโดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.  ภายในงานพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลให้แก่กำลังพล ที่แข่งขันทักษะการปฏิบัติด้านไซเบอร์ภายในกองทัพบก พร้อมกับกล่าวในที่ประชุมตรงตอนหนึ่งว่า การรบในปัจจุบันไม่ใช่แค่การรบในสนามเท่านั้น  แต่สงครามไซเบอร์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้ สามารถเปลี่ยนแปลงหรือสร้างความเข้าใจผิดและโน้มน้าวจิตใจคนได้   ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมาก

สำหรับการประชุมในวันนี้ ก่อนการเข้าห้องประชุมได้มีการขอความร่วมมือขอให้ผู้บังคับหน่วยระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไปทั่วประเทศ ประมาณ 700 คน ให้นำโทรศัพท์มือถือ-และอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด  ไปวางไว้ที่โต๊ะหน้าประตูทางเข้า หอประชุมกิตติขจร ตามมาตรารักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลข่าวสาร

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังได้มอบนโยบายให้กับหน่วยขึ้นตรง โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของกำลังพลในช่วงที่มีสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียที่ฝ่ายตรงข้ามจ้องโจมตีกองทัพอยู่ตลอดเวลา

ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีการมอบเป้สนามกองทัพบก แบบ A-1 ให้แก่กองทัพบก จำนวน 800 ใบ  ซึ่ง ผบ.ทบ.  เป็นผู้ออกแบบด้วยตัวเอง  และยังมอบใบประกาศชมเชยในการตรวจสอบ และประเมินผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล และประสิทธิภาพของหน่วยทหารกองทัพบก ประจำปี 2563 พร้อมมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลให้แก่กำลังพล ที่แข่งขันทักษะการปฏิบัติด้านไซเบอร์ภายในกองทัพบก  และพิธีมอบโล่และเงินรางวัลจากการจัดกิจกรรมการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Strong Man Challenge ครั้งที่ 2

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ