กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประณามมธ.ห้ามชุมนุม 19 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกหนังสือไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้

“เพนกวิน” แถลง ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ค้าง 1 คืน

ด่วน! ธรรมศาสตร์ ออกประกาศ ไม่ให้ใช้พื้นที่ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

เนื่องจากการขออนุญาตดังกล่าว ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศ ล่าสุด น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม แถลงประณามการห้ามไม่ให้ใช้พิ้นที่เพราะมองว่าปิดกั้นเสรีภาพ

เป็นความเห็นของ น.ส.ปนัสยา สิทธิ จิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม แถลงประณามการห้ามใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เพราะมองว่าปิดกั้นเสรีภาพ ยืนยันจะจัดการชุมนุมที่มหาวิทยาลัย เรียกร้องให้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทบทวนมติ ตนเองพร้อมพูดคุย แต่ที่ผ่านมาไม่มี ทำให้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านเชื่อว่า ธรรมศาสตร์มีเสรีภาพทุกตารางนิ้ว แต่การห้ามใช้พื้นที่ครั้งนี้เป็นการผลักนักศึกษาสู่ความไม่ปลอดภัยหรือไม่ น.ส.ปนัสยาระบุอีกว่าหากทางมหาวิทยาลัย ล็อคประตู ปิดกั้นพื้นที่ทางกลุ่ม จะใช้วิธีเข้าไปให้ได้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอีกของ ชาวประชาคมธรรมศาสตร์ นำโดย แก้วสรร อติโพธิ อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้มีการนัดหมาย มาร่วมปรึกษาหารือ กำหนดท่าที และแสดงความเห็นความห่วงใยถึงการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชุมนุมทางการเมืองในช่วง บ่าย 2 วันนี้

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ