เด็กพปชร. ซัด “ปิยบุตร” ใช้เด็กเป็นกำแพง คอยรับอานิสงส์  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทิพานัน” ย้อน “ปิยบุตร” ไม่เป็นแกนนำม็อบ 19 กันยาแต่เป็นแกนกลาง เย้ย เป็นอาจารย์ สอนกฎหมาย แต่พรรคถูกยุบ โดนตัดสิทธิ์ 10 ปี

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่และแกนนำคณะก้าวหน้า ประกาศจะไม่เป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมวันที่ 19 กันยายนและไม่ขึ้นเวทีปราศรัยโดยจะเป็นเพียงให้กำลังใจ ว่า จุดยืนที่นายปิยบุตร ประกาศนั้นชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมรับผิดชอบกับการชุมนุมเพราะไม่ได้เป็นแกนนำ แต่ยังไม่เห็นปฏิเสธว่า จะไม่นำประโยชน์จากการชุมนุมไปหาประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มตนเลย นายปิยบุตรและพวกมีท่าทีอิงแอบเป็นผู้ให้กำลังใจการชุมนุมและแสดงท่าทีไม่เคยครอบงำมาโดยตลอด  ทั้งที่นายปิยบุตรและแกนนำมีแนวคิด ข้อเรียกร้องที่บังเอิญสอดคล้องกันพอดีอย่างไม่น่าเชื่อ  หรือที่ไม่กล้าแสดงชัดเจนอาจเป็นเพราะแกนนำ-ผู้เกี่ยวข้องการการชุมนุมหลายคนเป็นผู้สนับสนุนและเคยทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ในอดีต ตามที่นายปิยบุตรกล่าวสัมภาษณ์ยอมรับเมื่อวานนี้ ใช่หรือไม่

“ทิพานัน” สวน “ปิยบุตร” ปลุกการปฏิวัติ ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร

“เมื่อน้องๆนักเรียนนักศึกษาและผู้ปกครองของนักเรียนนักศึกษาได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายปิยบุตรแล้ว ก็คงจะเข้าใจแล้วว่านายปิยบุตรนั้นต้องการอะไร  หากการเคลื่อนไหวบรรลุเป้าหมายเป็นผลสำเร็จ นายปิยบุตรก็จะได้รับอานิสงส์ และเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการต่อสู้ในครั้งนี้ ในทางกลับกันหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา มีสิ่งใดที่ส่งผลกระทบต่อนักเรียน นักศึกษา  ก็อาจแน่นอนว่านายปิยบุตรที่ออกตัวเช่นนี้ก็คงจะไม่ร่วมรับผิดชอบ ปัดเรื่องออกจากตัวไม่รับผิดชอบน้องๆเยาวชน หรือไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ ก็เป็นไปได้” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ทั้งนี้เข้าใจว่านายปิยบุตร จะไม่เป็นแกนนำ แต่จะอยู่เป็นแกนกลาง อาจอาศัยความบริสุทธิ์ใจของเด็กและเยาวชนที่มาชุมนุมล้อมรอบเป็นกำแพง เป็นโล่มนุษย์ป้องกันคุ้มภัยให้กับนายปิยบุตรใช่หรือไม่ หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เด็กๆจะได้รับผลกระทบก่อนอย่างนั้นหรือ  เหตุใดนายปิยบุตรที่เคยเป็นอาจารย์ด้านกฎหมายกลับจะ "แค่เข้าร่วม" การชุมนุมที่ขออนุญาตจัดอย่างไม่ถูกกฎหมาย  หรือเพราะเห็นว่าแกนนำกำลังจะฝ่าฝืนกฎหมายของเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราว 

เจาะลึก แผน “กรกฎ 52” รับม็อบ 19 กันยา ปฏิบัติการจิตวิทยา กฎการใช้กำลัง สู่กฎอัยการศึก

ดังนั้นจึงวอนเยาวชนฉุกคิดทบทวนในการเข้าร่วมการชุมนุม เพราะเสรีภาพการแสดงออกทางความคิดที่ถูกกฎหมายสามารถทำได้ภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งครั้งนี้มีความสุ่มเสี่ยงทางกฎหมายอาจหลีกเลี่ยงในช่องทางการแสดงออกทางอื่นได้  โดยมีอยู่หลายช่องทางในทุกวันนี้  และฝากวอนขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนนักศึกษาพิจารณาในประเด็นนี้เพื่อบุตรหลานของท่าน

ด่วน! ธรรมศาสตร์ ออกประกาศ ไม่ให้ใช้พื้นที่ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

ส่วนกรณีที่นายปิยบุตรกล่าวอ้างว่ามีมหาวิทยาลัยหลายแห่งเชิญไปสอนหนังสือว่า อยากตั้งข้อสังเกตด้วยความเป็นห่วงว่า  อยากให้ผู้เชิญคำนึงถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติทางวิชาการและจริยธรรมพื้นฐานของอาจารย์ คุณสมบัติของครูบาอาจารย์ควรเป็นผู้เสียสละมากกว่าเป็นผู้หาใช้ประโยชน์จากการเสียสละและอุดมการ์ที่บริสุทธิ์ของเยาวชน  อีกทั้งความสามารถทางด้านกฎหมายของนายปิยบุตรก็อาจมีความบกพร่องเป็นที่ประจักษ์  ให้คำปรึกษาจนมีส่วนให้นายธนาธรขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. จากกรณีถือหุ้นสื่อ และทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้งถึง 10 ปีจากการใช้เงินที่ผิดกฎหมายดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมือง ดังนั้นจึงน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งหากจะไว้วางใจให้นายปิยบุตรเป็นส่วนสำคัญในการผลิตบุคคลากรทางด้านกฎหมายอีก

เด็กพปชร.ซัด 'ธนาธร' บิดเบือนข้อมูล คุกคามกระบวนการยุติธรรม ปลุกชุมนุมใหญ่

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ