กรมราชทัณฑ์ พักโทษผู้ต้องขัง ล็อตแรก 3 กลุ่ม 3,000 คน ติดกำไลอีเอ็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัว “ปลอดประสพ-ยงยุทธ” พร้อมติดกำไลอีเอ็ม หลังเข้าเงื่อนไขได้พักโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงว่า เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ที่ ฑัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งพักโทษ นายปลอดประสพ สุรัสวดี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ โดยจะมีการปล่อยตัวทั้งสองคนจาก ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ที่ผู้ต้องขังทั้งสองคนพักรักษาตัวอยู่ หลังทั้งสองคนเข้าเงื่อนไขได้รับการพักโทษ และจะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งนายปลอดประสพ จะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็ม สำนักงานงานคุมประพฤติเขต 7 ส่วนนายยงยุทธ จะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็มที่สำนักงานคุมประพฤติเขต 1

“สมศักดิ์” แจง ปล่อยตัว “ปลอดประสพ-ยงยุทธ” หลังเข้าเกณฑ์พักโทษ

“สมศักดิ์” เร่งแก้ปัญหา นักโทษล้นคุก เริ่มติดกำไล EM คดีไม่รุนแรง  

ทั้งนี้ นายปลอดประสพ ปัจจุบันอายุ 75 ปี ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือนข้อหาโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค 63 ขณะนี้ได้จำคุกแล้วเป็นเวลา 6 เดือน เป็นนักโทษชั้นดีและเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ ส่วนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ปัจจุบันอายุ 78 ปีเป็นผู้ต้องขังในคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.63 จำคุกมาแล้ว 8 เดือน เป็นนักโทษชั้นดีและเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ

โดยบรรยากาศที่ฑัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีบรรดาญาติคนสนิทที่ใกล้ชิดนายปลอดประสพ สุรัสวดี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เดินทางมารอรับ ซึ่งทันทีที่ทั้งสองออกมาจากฑัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็ได้ขึ้นรถตู้ของทางฑัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อไปทำเอกสารที่กรมควบคุมประพฤติโดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ที่ติดกำไลอีเอ็มแล้วจำนวน 39 ราย เป็นแยกเป็นผู้รอการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด จำนวน 23 ราย ผู้ถูกคุมประพฤติ 7 ราย และผู้ที่ได้รับการพักโทษ 2 ราย และผู้ได้รับจากลดวันต้องโทษอีก 12 ราย ซึ่งหลังจากนี้กรมคุมประพฤติจะทยอยติดกำไลอีเอ็มให้กับกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม โดยคาดว่าจะใช้กำไลอีเอ็มปีละ 87,700 ราย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการนำกำไลอีเอ็มมาใช้นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาลดความอัดในเรือนจำแล้ว ยังถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุม ดูแล ติดตามผู้กระทำผิด อีกทั้งยังทำให้สังคมมีความปลอดภัยด้วย

สำหรับผู้ที่ได้รับการพักโทษล็อตแรกทั้ง 3 กลุ่ม จะมีจำนวน 3,000 คน มีทั้งผู้ต้องขังทั่วไปที่ได้รับการพักโทษ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ผู้ถูกคุมประพฤติ และผู้ที่รอตรวจพิสูจน์ ซึ่งจะเป็นการทยอยปล่อยเพื่อติดอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ตามคำสั่งของคณะอนุกรรมการพิจารณาพักการลงโทษ ที่มี ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานและยืนยันว่าการพักโทษจะไม่ใช้กับผู้ต้องหาในคดีที่ก่อความรุนแรง และเป็นอันตรายต่อสังคม

เปิดชื่อคนดัง-นักการเมือง ได้รับพระราชทานอภัยโทษ-ลดโทษ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ