วุ่นอีกรอบ สาวพูดไม่จริง ซ่อนพิทบูล 3ตัวในคอนโดไว้กับแม่ วอชด็อกรุดช่วย รักษาคน หาที่ใหม่ให้ 6 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี น.ส.หงส์ หรือ เค้ก เจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล 6 ตัว ซึ่งเลี้ยงไว้ในคอนโดฯใน จ.ปทุมธานี ต่อมาเพื่อนบ้านร้องเรียนผ่านนิติบุคคลฯจนนำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายขอให้นำสุนัขทั้ง6 ออกจากคอนโดฯขีดเส้นตายเช้าวันที่ 12 กันยายน โดยวานนี้ น.ส.หงส์ อ้างว่านำสุนัข 3 ตัว ไปฝากเลี้ยงบ้านแม่ย่านมีนบุรี ส่วนอีก 3 ตัว พาตระเวนไปตามที่ต่างๆก่อนเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ช่วยเหลือไว้ได้

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากนิติบุคคลว่า สุนัขอีก 3 ตัวที่อ้างว่านำไปฝากไว้ที่บ้านแม่นั้น จริงๆแล้วไม่ได้เอาไปไหน แต่ยังอยู่ที่คอนโดฯ

นิติคอนโดฯ ตั้งกฎห้ามเลี้ยงสัตว์ หลัง “หงส์” นำ 6 พิตบูล ย้ายออก

นิติบุคคลเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาน 3 นาฬิกา ได้โทรศัพท์ไปปรึกษาทางสัตว์แพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตว์แพทย์ของมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เพื่อให้ช่วยเหลือ ย้ายหมาพิทบูลของคุณหงส์ออกไปจากคอนโด หลังแม่ของน.ส.หงส์ ขอความช่วยเหลือ

กัลยกร เหล่าประเสริฐ เจ้าหน้าที่นิติบุคคล เผยว่า กรณีที่ให้ข่าวไปว่า คุณหงส์นำหมา 3 ตัวไปฝากไว้กับแม่ที่บ้านย่านมีนบุรี ตนเองไม่ทราบแต่อย่างใด รู้เพียงว่าก่อนหน้านี้คุณหงษ์ได้นำสุนัขจำนวน 3  ตัวออกไปจริงๆจนกระทั่งมาพบเป็นข่าวอยู่ที่ริมถนนสายซ่อมสร้างเส้นทางจากคอนโดฯไปประมาณ 1 กิโลเมตร และตนเองก็ไม่ทราบว่าคุณแม่ของคุณหงส์อาศัยในคอนโดฯนี้ พร้อมสุนัขอีก 3 ตัว มาทราบภายหลังจากที่คุณแม่ของคุณหงษ์ได้โทรศัพท์มาปรึกษาเพื่อจะไปหาลูกสาวและบอกว่ายังสุนัขพันธุ์พิทบูลอีก 3 ตัวอยู่บนห้อง แต่อย่างไรก็ตามสุนัขทั้ง 3 ตัว ไม่ส่งเสียงเห่าเลย

ยิงยาสลบพิทบูล! มูลนิธิวอชด็อก ช่วย “หงส์” เจ้าของสุนัข หาบ้านใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บริเวณชั้น 9 ของคอนโดฯ มีเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯ มารื้อถอนแนวกั้นทางเดินเท้าออกเป็นที่เรียบร้อยและจะทำความสะอาดในเบื้องต้นพร้อมกับจะทำหนังสือร้องขอไปยังเทศบาลตำบลบางพูนเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่และน้ำเพื่อมาทำความสะอาดตามสุขลักษณะ 

ขณะที่เพจ วอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์ ชี้แจงแนวทางการดูแลคนและสุนัข กรณีพิทบูล6ชีวิต ว่าการแก้ปัญหาทั้งคนและหมากรณีพิทบูลหกชีวิตเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเช่นนี้จึงต้องกระทำด้วยความระมัดระวังทั้งยังต้องให้อยู่ในกรอบของกฏหมายและเมตตาธรรม มูลนิธิไม่ได้สนับสนุนให้คนเลี้ยงสัตว์อย่างไม่รับผิดชอบแต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่สนับสนุนให้ใครผลักภาระหรือผลักปัญหาของตัวเองไปให้ผู้อื่นอย่างไร้ความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน 

WDTชี้แจงแนวทางการดูแลคนและหมากรณีพิทบูล6ชีวิต เมืองปทุมธานี

ดังนี้ครับ

1.มูลนิธิให้คำมั่นสัญญากับคุณหงส์เจ้าของหมาว่า จะไม่พรากเธอจากหมาทั้งหกที่เธอรัก

2.กรณีคุณหงส์จำเป็นต้องเข้ารักษาตัวจากอาการป่วยและไม่มีใครดูแลน้องหมาทั้งหก

ซึ่งฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานีกำลังประสานช่วยเหลือติดต่อโรงพยาบาลให้คุณหงส์ได้เข้ารักษาตัวอยู่ในขณะนี้

มูลนิธิจะมีสองแนวทางในการดูแลแม่และหมาทั้งหกโดยให้อยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย

เนื่องจากคุณหงส์ยังมีความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ห้องในคอนโด และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์น้องหมาทั้งหก ดังนี้

2.1 กรณีคุณหงส์รักษาตัวเรียบร้อยแล้วและพิสูจน์ได้โดยการรับรองจากแพทย์ว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลหมาทั้งหกต่อไปได้อย่างปลอดภัย พร้อมที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่เหมาะสมกับสวัสดิภาพของคนและสัตว์ และไม่ปล่อยปละละเลยให้สัตว์ไปก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่น

2.2 กรณีแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า คุณหงส์ไม่มีศักยภาพในการดูแลตัวเองและสัตว์เลี้ยงได้

มูลนิธิจะประกาศขอบ้านอุปการะที่มีความพร้อม รักและดูแลหกชีวิตตลอดไป โดยให้ขาดจากกรรมสิทธิ์ของเจ้าของเดิม โดยคุณหงส์สามารถมาเยี่ยมหมาได้ พร้อมเงื่อนไขตามสมควรที่จะไม่ทำร้ายจิตใจคนและหมา

เวลานี้ ในขณะที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบจากมูลนิธิและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิจึงขอประกาศรับความช่วยเหลือเรื่องสถานที่พักพิงพร้อมผู้ดูแลน้องหมาทั้งหกชั่วคราวก่อน

อาสา ประชาชนท่านใด ประสงค์และยินดีให้ความช่วยเหลือ

ติดต่ออินบอกซ์Watchdog Thailand - WDT พร้อมรูปถ่าย สถานที่พักพิง ที่อยู่เบอร์โทร

เจ้าของสุนัขพิทบลู 7 ตัว ยอมย้ายพ้นคอนโดฯ ขอเวลา 3 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ