รวบหนุ่มอาชีวะ หารายได้พิเศษรับจ้างส่งยาบ้า อ้างหาเงินเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมดอนาคต นรข.จับ หนุ่มอาชีวะ รับจ้างส่งยาบ้าเกือบหมื่นเม็ด อ้างอยากได้เงินไปใช้จ่ายค่าเล่าเรียนเพราะครอบครัวยากจน

วันนี้ 13 ก.ย. 2563 ที่สถานีเรือ อ.บ้านแพง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกศา ผบ.นรข.เขต นครพนม  มอบหมายให้ น.ต. บุญเชิด กุลอำภา หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง และชุดปฏิบัติการปราบรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุมเยาวชนเอเย่นค้ารับจ้างส่งยาบ้า คือ นายภานุเดช ศรีงอย  อายุ 21 ปี ชาวบ้านแก้ง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นักศึกษาอาชีวะสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ของ จ.นครพนม  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 9,700 เม็ด

นรข.นครพนมจู่โจมจับพ่อค้ายาบ้าคนสำคัญ อ้างทำเพราะเศรษฐกิจตกต่ำ

โดยจับกุมได้ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรม เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำน้าที่ติดต่อเอเย่นชาวลาว นำยาบ้ามาพัก รอส่งต่อไปขาย  จนกระทั่งสามารถวางแผนจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหา ไปติดต่อรับยาบ้า มาจากชาวลาว ที่ลักลอบนำมาทางเรือหางยาว ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตพื้นที่ บ้านแก้ง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจับกุม ได้ พร้อมของกลางยาบ้า ควบคุมตัวมาสอบสวน 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รู้จักกับเอเย่นค้ายาบ้า ในพื้นที่ แนะนำให้ทำงานรับจ้าง หารายได้พิเศษ จึงตัดสินใจทำงาน เพราะหลงผิด หวังอยากได้เงินไปใช้จ่ายเรียนหนังสือ เพราะครอบครัวยากจน แต่ยังเรียนอยู่ที่สถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่ง และอยากเรียนต่อให้จบในระดับชั้น ปวส. จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ได้ค่าจ่าง ครั้งละประมาณ 5,000 บาท มีหน้าที่เพียงไปรับยาบ้าจากชาวลาว ที่นำมาส่งให้ริมน้ำโขง จากนั้นนำไปส่งต่อตามนัดหมาย ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 3 เดือน จึงคิดว่าได้เงินง่าย และตัดสินใจทำอีก จนกระทั่งมาถูกจับกุม

 โดยตรวจสอบไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ผู้ต้องหายืนยันไม่ได้เสพยาบ้า ทำหน้าที่เพียงรับจ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสนวนขยายผลติดตามจับกุม เครือข่าย และเอเย่นในพื้นที่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.รวบหนุ่มรับจ้าง เก็บยาบ้าตามหลักกิโล ส่งลูกค้า อ้างหาทุนเปิดร้านส้มตำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ