เจรจาไร้ผลบ้านพื้นดินทรุดโครงการดังอ้างอยู่นอกเหนือประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีหมู่บ้านชื่อดังย่านลาดกระบัง ออกมารวมตัวกว่า 200หลังคาเรือน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกรณีซื้อบ้านในราคากว่า 5ล้านบาท แต่พออยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี พื้นดินกลับเริ่มทรุดตัวจนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ใต้ถุนบ้านล่าสุดในวันนี้ทางเจ้าของโครงการได้ส่งตัวแทนมาเจรจากับลูกบ้าน แต่การเจรจาไม่เป็นผล โดยอ้างว่าอยู่นอกเหนือการรับประกัน

สภาพความเสียหายของบ้านที่เกิดจากดินทรุดตัว จนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ที่บริเวณใต้ถุนบ้าน ล่าสุดทางลูกบ้านผู้เสียหายต้องนำแผ่นปูนมาปิดทับบริเวณที่เป็นโพรงเอาไว้ชั่วคราว เพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลานต่างๆเข้ามาอาศัยอยู่ในโพรงแห่งนี้

ผู้เสียหาย ร้อง ซื้อบ้านโครงการดัง ดินทรุดตัวกว่า 100 หลัง  

นายโชตินัย ประชานุกูล หนึ่งในลูกบ้านผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ได้ซื้อบ้านหลังนี้เมื่อประมาณปี 2558 ในราคากว่า 5 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นเป็นโครงการใหม่ที่เพิ่งจะสร้างได้ไม่นาน แต่พอย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี สภาพพื้นดินรอบตัวบ้านก็เริ่มทรุดตัวลง โดยในช่วงแรกทรุดตัวแค่ประมาณ 5-10 เซนติเมตร

แต่หลังจากนั้นไม่นานพื้นดินก็เริ่มทรุดตัวหนักขึ้น จนบางหลังถึงขั้นหลังคาบ้านทรุดตัวลงมาด้วย และบางหลังลูกบ้านก็ประชดถึงขั้นทำบันไดปีนขึ้นบ้านของตัวเอง เพราะพื้นดินเกิดเป็นโพรงใหญ่จนไม่สามารถก้าวขาขึ้นบ้านได้  นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ที่สัตว์เลี้ยงหายตัวไปอย่างปริศนา จึงคาดว่าน่าจะมีสัตว์เลี้อยคลานเข้ามาอาศัยอยู่ใต้โพรงดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ 13 ก.ย. 2563 ทางโครงการได้ส่งตัวแทนมาเจรจาค่าเสียหายให้กับลูกบ้าน โดยตนเรียกเงินค่าซ่อมแซมไป 3 แสนบาท แต่ทางโครงการยืนยันจะจ่ายเงินชดเชยให้แค่ 2หมื่นบาทเท่านั้น โดยอ้างว่าบริเวณรอบตัวบ้านอยู่นอกเหนือการรับประกัน ซึ่งโครงการจะรับผิดชอบเฉพาะกรณีที่ตัวบ้านได้รับความเสียหายเท่านั้น พร้อมยอมรับว่าเสียความรู้สึก และอยากให้โครงการมีส่วนรับผิดชอบมากกว่านี้

ขณะเดียวกันทางบริษัทเจ้าของโครงการได้ส่งทนายและทีมบริหารมาเจรจากับผู้เสียหายรายอื่นๆ  โดยระบุว่าจะรับผิดชอบโดยการจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับลูกบ้านบางส่วน ซึ่งจำนวนเงินในการชดใช้ขึ้นอยู่กับสภาพความเสียหายของบ้านแต่ละหลังว่ามากน้อยเพียงใด

แต่จากการพูดคุยกับลูกบ้านผู้เสียหายส่วนใหญ่ต่างปฏิเสธไม่รับเงินเยียวยาจากทางโครงการ  โดยให้เหตุผลว่าไม่เพียงพอต่อค่าซ่อมแซมบ้าน  และยืนยันว่าจะขอดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายต่อไป

ลูกบ้านร้องซื้อบ้านโครงการหรู ดินทรุดตัวกว่า 400 หลัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ