ลูกบ้านแฉ เหตุไม่จ่ายค่าส่วนกลาง เพราะไม่ไว้ใจกก.หมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังปรากฎเป็นข่าวและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก สำหรับลูกบ้านรายหนึ่งที่จอดรถเบนซ์ขวางทางเข้าออกหมู่บ้านถึง 4 ชั่วโมง วันนี้ครอบครัวนี้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับว่า ไม่ได้จ่ายค่าส่วนกลาง เป็นสาเหตุให้รปภ.ไม่เปิดไม้กั้นให้จริง แต่สาเหตุที่ตัวเองและลูกบ้านอีกหลายหลัง ไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลาง เป็นเพราะว่า ไม่ไว้ใจกรรมการหมู่บ้านชุดใหม่ โดยเฉพาะประธานที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และตั้งแต่มาทำหน้าที่ ก็มีโครงการก่อสร้างที่ไม่จำเป็นหลายโครงการ โดยที่ลูกบ้านตรวจสอบไม่ได้

ศบค.เผยติดโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย บินจากบาห์เรน อินเดีย ออสเตรเลีย ขณะที่อินเดียยังเป็นอันดับ 2ของโลก

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 13 ก.ย. 2563

นายธวัช ภูมิรัตน์  ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านดุสิต แกรนด์ ปาร์ค ย่านมีนบุรี ระบุว่า ที่มาของปัญหาจากกรณีที่เขาและภรรยาต้องจอดรถเบนซ์ไว้ทางเข้าออกบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้านนานถึง 4 ชั่วโมง เนื่องจากรปภ.ไม่เปิดไม้กั้น ตามคำสั่งของประธานกรรมการหมู่บ้าน เพราะไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลาง เป็นเรื่องจริง

แต่สาเหตุที่ไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลาง มาจากความไม่ไว้วางใจประธานกรรมการหมู่บ้านคนใหม่ ที่ดำเนินการโครงการก่อสร้างและปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานภายในหมู่บ้านหลายโครงการ เช่น การปรับปรุงทางเข้าออกบริเวณป้อมยาม , การทำลูกระนาดใหม่ , การเปลี่ยนถังขยะ ทั้งที่ของเดิมยังใช้การได้ดีอยู่  

นายธวัช ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดต่างๆ เช่น ถังขยะสีเขียวใบนี้เป็นของเก่าที่บ้านตัวเองก็ยังใช้อยู่ เนื่องจากกรรมหมู่บ้านไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่ ก็ยังมีสภาพดี ใบใหญ่ ใช้งานได้สะดวก แต่ประธานกรรมการหมู่บ้านก็กลับเปลี่ยนถังขยะรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า

ส่วนลูกระนาดภายในหมู่บ้าน ซึ่งของเดิมก็มีอยู่ แต่กลับไปทุบทิ้งและสร้างใหม่ และนำสีมาทาลักษณะนี้ ทั้งที่แบบเก่าก็ไม่ได้ชำรุด ซึ่งทำให้ส่วนตัวไม่ไว้ใจ แถมลูกบ้านหลายคนที่นี่ โดยเฉพาะคนที่ไม่จ่ายค่าส่วนกลางเหมือนกับบ้านตัว ยังรู้ดีว่า ประธานกรรมการหมู่บ้านเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง หลายคนจึงเกิดคำถามกับการบริหารงานที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ โดยเรื่องนี้ยืนยันว่า ตั้งแต่ซื้อบ้านตัวเองก็จ่ายค่าส่วนกล่างล่วงหน้าและยอมรับเงื่อนไขที่ทุกคนต้องจ่ายเป็นกองกลางมาตลอด จนกระทั่งเปลี่ยนประธานและกรรมการหมู่บ้าน

ขณะที่นางธันย์รดา ภูมิรัตน์ ภรรยาของนายธวัช  ที่เป็นคนขับรถเบนซ์ในวันนั้น ชี้แจงว่า เรื่องเกิดขึ้นหลังตัวเองพาสามีไปฟอกไตและย้อนกลับมาบ้าน ก่อนจะเดินทางออกไปอีกครั้ง เพื่อไปรับสามีกลับบ้าน โดยตอนที่ออกไปพร้อมสามี รปภ.ก็ไม่ยอมเปิด แต่ตัวเองขอร้องบอกว่าจะพาสามีไปโรงพยาบาลจึงยอมเปิดให้ แต่ปัญหาเกิดขึ้นตอนที่จะออกจากหมู่บ้านรอบที่ 2 ซึ่งรปภ.ไม่ยอมเปิดแล้ว  ตัวเองจึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ และรีบไปรับสามีที่โรงพยาบาล 

โดยประเด็นที่ติดใจ คือ คำชี้แจงของประธานกรรมการหมู่บ้านที่ระบุ ลูกบ้านทุกคนมีคีย์การ์ด และคีย์การ์ดจะถูกตัดสัญญาณเมื่อไม่จ่ายค่าส่วนกลาง รวมถึงบอกว่า บ้านของตัวเองได้ลงไปเปิดไม้กั้นเองตลอด ซึ่งนางธันย์รดา ยืนยันว่า ตั้งแต่อยู่มา ยังไม่เคยเปิดไม้กั้นเอง และไม่เคยได้รับคีย์การ์ดเลย  จึงเชื่อว่า เรื่องนี้ประธานกรรมการหมู่บ้านโกหก

สำหรับเรื่องนี้นายธวัชและภรรยาไปแจ้งความเอาผิดกับนายกรกฤษ สินจิรางกูร ประธานกรรมการหมู่บ้านและนายทรงศักดิ์ บุษดี รปภ. ไว้แล้ว ฐานทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ โดยนายกรกฤษ ยืนยันว่า จะดูแลในทางคดีให้กับรปภ.เป็นอย่างดี และได้พาลูกบ้านส่วนหนึ่งไปแจ้งความกลับนายธวัชและภรรยาฐานก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

ส่วนประเด็นความไม่ไว้ใจการบริหารงาน และ การมีสถานะเป็นผู้รับเหมาเข้าข่ายมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ รวมถึงการบริหารงานที่ไม่สามารถตรวจสอบได้  เรื่องนี้ต้องรอนายกรกฤษ ชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หรือ เป็นเพียงความบาดหมางกันของกรรมการหมู่บ้านชุดเก่ากับชุดใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ