วอชด็อก หาบ้านใหม่ฝึกพิทบูล 6 ตัว วอนสังคมเลิกบูลลี่เจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ได้รับการติดต่อให้ไปรับสุนัขพิทบูลที่เหลืออีก 3 ตัว ออกไปจากคอนโดนแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี ล่าสุดได้เตรียมหาบ้านพักหลังใหม่ เพื่อใช้สำหรับฝึกสุนัขระหว่างรอเจ้าของมารับตัวกลับไป เบื้องต้นทางวอชด็อกได้ตรวจสภาพร่างกายสุนัขพบว่าแข็งแรงทุกตัว แต่ยังคงมีอาการหวาดระแวงอยู่ พร้อมขอร้องให้สังคมเลิกบูลลี่เจ้าของสุนัขหลังนำไปเลี้ยงที่คอนโด

เจ้านิรดา 1 ใน 6 สุนัขพันธุ์พิทบูล ของน.ส.หงส์ หรือ เค้ก  ซึ่งเจ้าสุนัขมีสภาพจิตใจค่อนข้างร่าเริง และเป็นมิตรกับผู้คนมากขึ้น หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ปล่อยออกมาจากกรงเพื่อให้มาวิ่งเล่นกับผู้คนเพื่อผ่อนคลายอารมณ์

ยิงยาสลบพิทบูล! มูลนิธิวอชด็อก ช่วย “หงส์” เจ้าของสุนัข หาบ้านใหม่

ขณะที่สุนัขอีก 5 ตัว ที่มีชื่อว่า ภูริดา สิงหา ภาริดา ปาริดา และสุริยะ  ก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเช่นกัน  ยกเว้นเจ้า สุริยะ ปาริดา ที่ยังมีอาการเครียดอยู่เล็กน้อย โดยเฉพาะช่วงที่ย้ายกรงต้องให้แม่ของ น.ส.หงส์  มาเรียกด้วยตัวเอง เจ้าสุนัขถึงยอมเชื่อฟังและยอมย้ายกรงแต่โดยดี

 ด้าน สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และฝ่ายกฎหมายมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ระบุว่า ในช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางคอนโดของ น.ส.หงส์  ได้โทรศัพท์มาบอกว่าจะนำสุนัขพิทบูลอีก 3 ตัวมามอบให้กับทางมูลนิธิฯจากนั้นเมื่อช่วงเวลา  02.00 น. ก็พบว่ามีรถกระบะมาจอดที่หน้าสถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร ของมูลนิธิฯ โดยมีแม่ของ น.ส.หงส์ พร้อมกับสุนัขพิทบูลอีก 3 ตัวเดินทางมาพร้อมกัน  

ส่วนสาเหตุที่ทางเจ้าของเร่งขนย้ายสุนัขออกจากคอนโดนั้น เพราะคาดว่าน่าจะถูกแรงกดดันจากสังคมค่อนข้างมาก  พร้อมฝากไปยังประชาชนขอให้เลิกบูลลี่เจ้าของสุนัข เพราะจากการตรวจร่างกายสุนัขทั้ง 6 ตัวพบว่ามีร่างกายที่แข็งแรงและถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี  คาดว่าเจ้าของก็คงจะรักสุนัขมากเช่นกัน

สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ บอกอีกว่า ขณะนี้มีประชาชนได้เสนอบ้านพักชั่วคราวเพื่อรับเลี้ยงสุนัขเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ทางมูลนิธิจะฝึกสุนัขให้มีความเชื่องก่อน ในระหว่างที่ น.ส.หงส์ กำลังหาบ้านพักหลังใหม่

ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการเลี้ยงสุนัขพิทบูล และไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนบ้านด้วย  จากนั้นทางมูลนิธิก็จะปล่อยให้สุนัขกลับไปอยู่กับเจ้าของครบทั้ง 6 ตัว พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนเจ้าของอย่างเด็ดขาด เพราะอาจส่งผลทางจิตใจกับผู้เลี้ยงและจิตใจของสุนัขโดยตรง  เนื่องจากนิสัยของสุนัขพันธุ์พิทบูลเป็นสุนัขที่รักเจ้าของมาก

 ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของคอนโด ได้เข้ารื้อถอนแนวกั้นที่บริเวณชั้น 9 ซึ่งเป็นจุดที่ใช้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูล เพื่อทำความสะอาดในเบื้องต้น หลังจากที่เจ้าของห้องได้ขนย้ายสุนัขออกไปจากคอนโดทั้งหมดแล้ว

ด้านคุณกัลยกร เหล่าประเสริฐ เจ้าหน้าที่นิติบุคคล  ยืนยันว่า ทางคอนโดไม่เคยปิดบังข่าวในเรื่องนี้ เบื้องต้นทราบว่าคุณแม่ของ น.ส.หงส์ ได้ประสานขอให้ช่วยเหลือในการขนย้ายสุนัข จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิวอชด็อกในการช่วยขนย้ายตอนกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และหลังจากนี้จะทำหนังสือร้องขอไปยังเทศบาลตำบลบางพลี เพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวตามสุขลักษณะต่อไป

วุ่นอีกรอบ สาวพูดไม่จริง ซ่อนพิทบูล 3ตัวในคอนโดไว้กับแม่ วอชด็อกรุดช่วย รักษาคน หาที่ใหม่ให้ 6 ตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ