ก.ท่องเที่ยว ชง “สเปเชียล ทัวริสต์ วีซ่า” รับ นทท.ต่างชาติเข้าไทย นำร่อง 4 จว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมนำมาตรการ สเปเชียล ทัวร์ริสต์ วีซ่า เสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาเปิดประเทศนำนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มลองสเตย์ เข้ามาในไทย โดยขณะนี้มี 4 จังหวัดมีความพร้อมแล้ว

รัฐบาล เผย เปิดรับชาวต่างชาติอยู่ในขั้นพิจารณา ยัน ไทยมีมาตรการป้องกันโรคเข้มแข็ง

งบประมาณปี64 วงเงิน 3.3 ล้านล้าน สะดุด ยังเบิกจ่ายไม่ได้!

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในมาตรการสเปเชียล ทัวร์ริสต์ วีซ่า (Special Tourist Visa) ว่า เตรียมนำรายละเอียดเสนอคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ เพื่อเร่งให้รัฐบาลเห็นชอบ เพื่อเปิดประเทศนำนักท่องเที่ยว เข้าไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้

สำหรับสเปเชียล ทัวร์ริสต์ วีซ่า เป็นการทำหนังสือเดินทางเพื่ออนุมัติให้ต่างชาติที่อยู่ไทยในระยะยาว หรือ Long Stay ถือวีซ่าสูงสุดได้ 270 วันในไทย และต่างชาติทุกประเทศที่เข้ามาก็ต้องมีการกักตัว14วัน ในพื้นที่โรงแรมที่รัฐจัดให้ เบื้องต้นนำร่อง ใน4จังหวัด คือ กรุงเทพ ภูเก็ต บุรีรัมย์ และ ชลบุรี และจะต้องเดินทางมาด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ กำหนดระยะแรกรับได้ที่จำนวนคน 300  คนต่อสัปดาห์ หรือสูงสุดไม่เกิน 1,200 คน โดยต่างชาติ ที่จะเข้าไทยได้ รัฐจะอนุมัติในระดับเมืองที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ใช่อนุมัติทั้งประเทศ และย้ำว่าไม่มีสิทธิพิเศษ

โดยสเปเชียล ทัวร์ริสต์ วีซ่า  เป็นมาตรการ ที่ถือเป็นส่วนหนึ่ง ภูเก็ตโมเดล ที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลพยายามจะผลักดันให้เกิดได้ตุลาคม 2563 แต่มีเสียงคัดค้านจากคนในพื้นที่ จึงปรับเป็นมาตรการสเปเชียล ทัวร์ริสต์ วีซ่า ก่อน เพื่อตรวจสอบความต้องการเปิดกลุ่มประเทศที่พร้อมเดินทาง และพื้นที่จังหวัดที่มีโรงแรมพร้อมกักตัวตามมาตรฐานสาธารณสุข  ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันจะเร่งเสนอแผนเปิดประเทศให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเร่งให้เกิดการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ