“บิ๊กแดง” ปัดตอบคว่ำ 4 ญัตติฝ่ายค้าน แก้ รธน. ลั่น “ยาก” ทหารดูแลชุมนุม 19 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการแข่งขันทดสอบร่างกาย เพื่อความพร้อมรบระดับกองทัพบก (Army Combat Fitness Test : ACFT) ของกองทัพบก ที่สนามกรมยุทธ์ กรมยุทธศึกษาทหารบก พร้อมปฏิเสธตอบคำถามปม ส.ว. จ่อคว่ำ 4 ญัตติฝ่ายค้านแก้รัฐธรรมนูญ เตือน ยากหากจะให้ทหารเข้ามาช่วยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย. นี้

“พ.ต.อ.ทวี” เลื่อนลำดับเป็นส.ส.แทน “วันนอร์”

งบประมาณปี64 วงเงิน 3.3 ล้านล้าน สะดุด ยังเบิกจ่ายไม่ได้!

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563 ที่สนามกีฬากรมยุทธ์ กรมยุทธศึกษาทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ว.เตรียมคว่ำ 4 ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายค้านว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดทั้ง 4 ญัตติ แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมนำร่างระเบียบที่จะเข้าสู่วาระการประชุมต่าง ๆ มาให้ดู เพราะต้องศึกษาก่อนว่ามีรายละเอียดอย่างไร

โดยส่วนกรณีที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ฝ่ายค้านยื่น 4 ญัตติ เพื่อมีเจตนาให้ ส.ว.คว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ประเด็นนี้ ผบ.ทบ. มองว่าเป็นเรื่องการเมือง และในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว เราทุกคนก็ทำตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญจะร่างมาอย่างไร แต่อย่าลืมว่าในส่วนของ ส.ว. เป็นบทเฉพาะกาล

ทั้งนี้เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพยอมเสียสละ ไม่ใช้เสียงโหวตในสภา  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ทุกวันนี้เราก็ไม่ได้รับเงินเดือน และคืนเงินหมดแล้ว เพราะเราคุยกันเสมอและเป็นข้าราชการประจำ แต่ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญในการเป็น ส.ว. จึงไม่อยากรับเงินเดือนสองทาง ส่วนการแสดงความคิดเห็นหรือประเด็นต่างๆทางการเมือง ย่อมถือว่าทำหน้าที่ของ ส.ว.

สำหรับข้อเสนอกรณียกเลิกบทเฉพาะกาล และไม่ให้ ส.ว. มีเสียงโหวตเลือกนายกฯ จะลดแรงต้านหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบ

ขณะเดียวกันเมื่อถามอีกว่าในการชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย. นี้ ทางฝั่งของทหารจะเตรียมช่วยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรบ้าง  พล.อ.อภิรัชต์ มีท่าทีหัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า “ยาก”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ