“บิ๊กตู่” ถาม ผู้ชุมนุม 19 ก.ย. เตรียมบุกทำเนียบ ควรทำหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของมหาวิทยาลัย ที่ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่หรือไม่ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมีหน้าที่แค่ดูแลความปลอดภัย แต่หากทำผิดกฎหมาย แล้วอ้างว่า รัฐบาลรังแก แบบนี้ก็ไม่เป็นธรรมกับรัฐบาลเหมือนกัน

นายกฯ รับไม่สบายใจชุมนุมที่ธรรมศาสตร์

“ชลน่าน” อ้าง อาจมีคนสร้างสถานการณ์ประกาศกฎอัยการศึก

อีกเพียง 5 วันเท่านั้น สำหรับการชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 กันยายน ที่ถูกจับตามองว่า จะจัดชุมนุมได้หรือไม่ ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของมหาวิทยาลัย พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมีหน้าที่แค่ดูแลความปลอดภัย แต่หากทำผิดกฎหมาย แล้วอ้างว่า รัฐบาลรังแก แบบนี้ก็ไม่เป็นธรรมกับรัฐบาลเหมือนกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พูดถึงกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ประกาศจะจัดชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ โดยย้ำว่า สามารถชุมนุมได้ตามหลักของกฎหมาย เมื่อถามว่าหากเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ตามที่เคยประกาศไว้ จะสามารถทำได้หรือไม่ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะถามกลับว่า “แล้วจะไปห้ามได้หรือไม่” ยังถามเพิ่มเติมอีกว่า การบุกมาที่ทำเนียบรัฐบาล "ควรทำไหม"

ส่วนกรณีที่จะจัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ทั้งที่ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ไม่อนุญาติ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เป็นเรื่องของเขา ส่วนตัวเองต้องดูแลความปลอดภัยให้ทุกคน ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง และย้ำว่า ตัวเองได้เตือนเจ้าหน้าที่ว่าต้องดูแลความปลอดภัยให้ทุกคน

ขณะที่ก่อนเลิกสัมภาษณ์ สื่อมวลชนถามถึงข้อเรียกร้องให้ยุบสภาและออก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมกล่าวว่า "เธอยุบสิ"

“คณะก้าวหน้า” เปิดขายอุปกรณ์ ลุยม็อบ 19 ก.ย.

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ