อิสราเอลเตรียมสั่งปิดประเทศรอบสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ได้แถลงการณ์เตรียมใช้มาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด มาตรการล็อคดาวน์ครั้งที่สอง มีระยะเวลา 3 สัปดาห์ และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์นี้ ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ สถานที่และธุรกิจต่างๆ อย่าง โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า บาร์ สถานบันเทิง ยิม จะถูกปิด ที่เปิดได้คือ คือ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านยา และร้านอาหารที่ต้องจำกัดจำนวนลูกค้า ไม่เกิน 20 คนสำหรับร้านอาหารในสถานที่ปิด และ 30 คนสำหรับร้านอาหารกลางแจ้ง ประชาชนสามา

อิสราเอลพัฒนาวัคซีนแอนติบอดีต้าน โควิด-19 สำเร็จ

อิสราเอลประกาศล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง รับมือโควิด-19

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ได้แถลงการณ์เตรียมใช้มาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด มาตรการล็อคดาวน์ครั้งที่สอง มีระยะเวลา 3 สัปดาห์ และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์นี้  ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ สถานที่และธุรกิจต่างๆ อย่าง โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า บาร์ สถานบันเทิง ยิม จะถูกปิด ที่เปิดได้คือ คือ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านยา และร้านอาหารที่ต้องจำกัดจำนวนลูกค้า ไม่เกิน 20 คนสำหรับร้านอาหารในสถานที่ปิด และ 30 คนสำหรับร้านอาหารกลางแจ้ง  ประชาชนสามารถเดินทางได้ในระยะทางไม่เกิน 500 เมตรจากที่พัก

ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงขึ้นหลังการปรนมาตรการต่างๆ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ประชาชนไม่พอใจการรับมือของรัฐบาล เมื่อวานนี้มีคนนับหมื่นคนกลับออกมารวมตัวกันในกรุงเยรูซาเล็มเพื่อประท้วงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากคดีทุจริตและความล้มเหลวของรัฐบาลในการรับมือกับวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้อัตราคนว่างงานสูงกว่าร้อยละ 20

ขณะนี้อิสราเอลมียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 156,000 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 1,100 ราย  ช่วงนี้จะเห็นการประท้วงเกิดขึ้นในหลายประเทศ โดยเฉพาะการประท้วงการล๊อคดาวน์ หรือมาตรการของรัฐบาล 

นี่คือภาพของการประท้วงล่าสุดในออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ชาวเมลเบิร์นราว 250 คน ออกมาประท้วงต่อต้านมาตรการล็อคดาวน์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างออกมาตรึงกำลังอย่างเต็มที่ และจับกุมผู้ประท้วงไปมากกว่า 70 คน  โดยตำรวจบอกว่า ผู้ประท้วงบางรายใช้ความรุนแรงและมีการคุกคามตำรวจ

สถานการณ์โควิด-19 ในออสเตรเลียทำให้รัฐประกาศสถานการณ์ภัยพิบัติในรัฐวิคตอเรีย ที่เพิ่มอำนาจให้ตำรวจในการออกคำสั่งที่เกี่ยวกับโรคระบาดได้

ส่วนนี่คือการประท้วงในกรุงวอร์ซอร์ของโปแลนด์ ชาวโปแลนด์หลายร้อยคนออกมาประท้วงต่อต้านมาตรการป้องกันโรคระบาด พวกเขาต่างชูป้าย และสวมใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์ต่อต้านหน้ากากอนามัย  เช่นเดียวกับที่เยอรมนี ที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวเยอรมันมากกว่า 8,000 คน ออกมาเดินขบวนในเมืองมิวนิคเพื่อต่อต้านมาตรการต่างๆ โดยในกลุ่มผู้ประท้วงมีทั้งกลุ่มขวาจัด และกลุ่มต่อต้านวัคซีน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ