“เฮอริเคน” ลูกใหม่จ่อถล่มภาคใต้สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ชายฝั่งทางภาคใต้ของสหรัฐฯ เตรียมเผชิญกับเฮอริเคนลูกใหม่ ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งในวันนี้ โดยบางรัฐได้ประกาศสภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับผลกระทบจากพายุดังกล่าวแล้ว

พายุหมุนโซนร้อน “แซลลี” ( Sally )  ถูกประกาศให้เป็นพายุเฮอริเคนอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยขณะนี้ยังมีความรุนแรงระดับที่ 1 และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งทางภาคใต้ของสหรัฐฯ วันนี้ 15 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น

เช็กความโหด! ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” แรงเทียบเท่า “เฮอริเคน” ระดับ 5

 โดยคาดว่าเฮอริเคนแซลลีจะก่อให้เกิดฝนตกหนัก และ กระแสลมแรงความเร็ว 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมทั้งปรากฏการณ์คลื่นซัดฝั่งหรือสตอร์มเสริ์จ  (storm surges )  ที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ขณะที่ รัฐแอละบามา และ รัฐมิสซิสซิปปี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับเฮอริเคนแซลลี  ส่วนที่เมืองนิวออร์ลีน รัฐหลุยเซียนา ประชาชนที่อาศัยนอกแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำมิสซิสซิปปี ถูกสั่งให้อพยพเพื่อความปลอดภัย

โดยที่รัฐหลุยเซียนา ประชาชนเกือบ 80,000 ครัวเรือนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากผลกระทบของเฮอริเคนลอรา ที่พัดถล่มพื้นที่เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน แต่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯคาดว่าเฮอริเคนแซลลีจะไม่พัดถล่มรัฐหลุยเซียนาโดยตรง

นอกจากเฮอริเคนแซลลีแล้ว ยังมีพายุหมุนเขตร้อนอีก 4 ลูก ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก คือ เฮอริเคนพอลเลต – (Paulette  ) พายุโซนร้อนเท็ดดี (Teddy) พายุหมุนโซนร้อนวิคกี (Vicky )  และ พายุดีเปรสชั่นเรเน (Rene)  นับเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่มหาสมุทรแอตแลนติกมีพายุหมุนเขตร้อนก่อตัวในวลาเดียวกันถึง 5 ลูก ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 1971 

โดยนักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพอากาศเชื่อว่าการก่อตัวของเฮอริเคนที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้เป็นผลมาจากปัญหาโลกร้อน

การค้นพบสำคัญบนดาวศุกร์! สดร.ประกาศแถลงข่าวใหญ่ หรือเคยมี 'มหาสมุทร' บนดาวฝาแฝดโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ