“การุณ” ชี้ ทหารเตรียมกำลัง แค่ข่าวปล่อย เชื่อ ชุมนุม 19 ก.ย.เรียบร้อยดี  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“การุณ” เชื่อ ทุกฝ่ายเคารพกติกา ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.เรียบร้อยเหมือนทุกครั้ง สันติวิธี ตามสิทธิเสรีภาพ

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานติดตามการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ของคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าตนเองเห็นการปล่อยข่าวเรื่องกองทัพมีคำสั่งให้เตรียมกำลังเต็มอัตราศึกเพื่อรับมือกับการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.แล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ปราศจากอาวุธ ดังนั้นกองทัพจึงไม่มีความจำเป็นต้องเตรียมกำลัง เพียงแต่ใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครของฝ่ายผู้ชุมนุมก็เพียงพอแล้ว

เจาะลึก แผน “กรกฎ 52” รับม็อบ 19 กันยา ปฏิบัติการจิตวิทยา กฎการใช้กำลัง สู่กฎอัยการศึก

“ผมเชื่อว่ามีคนทำหลักฐานปลอมเรื่องกองทัพสั่งเตรียมกำลังเพื่อปล่อยลงในโซเชี่ยลให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งจะมีผลต่อการที่ผู้ปกครองจะตัดสินใจปล่อยบุตรหลานมาชุมนุมเพราะกลัวจะเกิดอันตราย ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่กองทัพออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง เพราะฉะนั้นผู้ปกครองทุกท่านคงสบายใจได้ว่าลูกหลานจะปลอดภัย และการชุมนุมก็คงเรียบร้อยเหมือนกับทุกครั้ง” นายการุณ กล่าว

ทั้งนี้จากการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเชื่อว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกเพศทุกวัยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ผู้จัดการชุมนุมและเจ้าหน้าที่รัฐประสานงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดแนวทางการชุมนุมให้เรียบร้อยเป็นไปตามกฎหมายและควรยังต้องคุมเข้มในมาตรการด้านสาธารณสุข เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดก็ยังวางใจไม่ได้เสียทีเดียว

“อนุดิษฐ์” ชี้ มีความพยายามป้ายสี นศ.ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. เตรียมสร้างความรุนแรง

“ผมเชื่อว่าผู้เข้าร่วมชุมนุมจะให้ความร่วมมือกับผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่รัฐผู้รับผิดชอบทุกฝ่าย เพื่อให้การจัดงานชุมนุมเป็นไปด้วยความราบรื่นปลอดภัย โดยเฉพาะการชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 16 เดือนที่แล้ว ผู้จัดและเจ้าหน้าที่รัฐแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถประสานงานร่วมกัน และกำหนดแนวทางการชุมนุมให้เป็นไปตามแนวสันตวิธี ซึ่งในวันที่ 19 ก.ย.นี้ หากทุกฝ่ายเคารพในกติกาและอำนาจหน้าที่ของตนเอง ก็เชื่อว่าการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพของคนไทยภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง” นายการุณ กล่าว

“บิ๊กตู่” ถาม ผู้ชุมนุม 19 ก.ย. เตรียมบุกทำเนียบ ควรทำหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ