ลูกค้า โวยซื้อคูปองร้านบุฟเฟต์ดัง ยังไม่ทันใช้ปิดร้านหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนโลกโซเชียลได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าร้านอาหารบุฟเฟต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง โพสต์ร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่ซื้อคูปองมาหลายใบแต่ยังไม่ทันได้ใช้จนครบ ปรากฎว่าร้านแจ้งปิดกิจการไปแบบดื้อๆ โดยอ้างว่าได้รับผลกระทบจากช่วงโควิด-19

หุ้นไทยวันที่ (15 ก.ย.) ปิดการซื้อขายภาคบ่ายที่ดัชนี 1,286.18 จุด บวก 13.84 จุด

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 5 ราย กลับจากต่างประเทศ

เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์รูปและข้อความเกี่ยวกับ ร้านซีฟู้ดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปุณณวิถี ในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เกี่ยวกับคูปอง Gift voucher เนื่องจากร้านซีฟู้ดดังกล่าวได้ปิดในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และต่อมาทางร้านก็ได้ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว ทำให้มีลูกค้าที่ซื้อ Gift voucher ไปแล้วแต่กลับไม่ได้ใช้  ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยกับหนึ่งในลูกค้าที่ซื้อ Gift voucher ของร้านบุฟเฟต์ ให้ข้อมูลว่า ตนเองรู้จักร้านบุฟเฟต์แห่งนี้จากการแนะนำต่อๆกันมาของเพื่อน จึงได้ลองมาใช้บริการก็พบว่าเป็นร้านที่สะอาด และอาหารทะเลสดใหม่ ตนเองจึงติดตามกลายเป็นลูกค้าประจำกว่า 1 ปี 

จากนั้นพบว่าทางร้านมีแพ็กเกจคูปอง Gift voucher บุฟเฟต์ราคา 389 บาท จากราคาเดิมกว่า 400 บาท จึงตัดสินใจซื้อคูปองไว้หลายใบ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้ได้ตามปกติจนกระทั่งช่วงโควิด-19 ทางร้านปรับเปลี่ยนการให้บริการ จากเดิมที่เป็นบุฟเฟต์กลายเป็นอาหารทะเลแบบตามสั่งในเมนู  จึงไปสอบถามทางร้านว่ายังสามารถใช้คูปองได้หรือไม่  แต่ก็ได้รับคำตอบว่าใช้ไม่ได้ เพราะต้องรอให้ทางร้านกลับมาเปิดบุฟเฟ่ต์เหมือนเดิมก่อน จนกระทั่งคูปองที่ซื้อไปใกล้ถึงวันหมดอายุ จึงติดต่อสอบถามเรื่องการใช้คูปองแต่ก็ไม่สามารถติดต่อกับทางร้านได้ และต่อมาพบว่าร้านดังกล่าวได้ปิดกิจการลงในที่สุด ซึ่งลูกค้าคนนี้บอกว่าตนเองเสียความรู้สึกมาก

ขณะนี้ทางกลุ่มลูกค้าผู้เสียหายกำลังอยู่ระหว่างรวมตัวกันว่ามีใครได้รับผลกระทบจากการซื้อ Gift voucher ของร้านบุฟเฟต์ดังกล่าวบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายหลายสิบคน รวมมูลค่าความเสียหายนับหมื่นบาท ซึ่งผู้เสียหายบางคนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนงเอาไว้แล้ว

จากการตรวจสอบเพจร้านบุฟเฟต์ดังกล่าวพบว่า ไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งมีการโพสต์ครั้งล่าสุดคือช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ทางร้านได้งดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากปัญหาสุขภาพของพนักงาน และอ้างว่าจะปรับปรุงร้านพร้อมจะกลับมาเปิดใหม่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จนถึงปัจจุบันร้านดังกล่าวก็ยังไม่ได้กลับมาเปิดให้บริการแต่อย่างใด

เปิดใจลูกค้า ถูกเจ้าของร้านชาบูขอเก็บเงินเพิ่มอ้างกินเยอะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ