โชเฟอร์สองแถว ปัดโกงเงินเด็กนักเรียน แต่เข้าใจผิดคิดว่าแบงก์ 20 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ นำตัวคนขับรถสองแถวโกงเงินเด็กนักเรียนมาสอบสวน เจ้าตัวให้การรับสารภาพไม่ได้เจตนาโกงเงิน แต่เข้าใจผิดคิดว่าแบงก์ 20 บาท

จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายจนเป็นเหตุให้จะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย จนไม่มีเงินติดที่จะไว้ทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียน จนคิดจะฆ่าตัวตาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14  ก.ย.ที่ผ่านมา

ตร.สั่งล่ารถสองแถวโกงเงินไม่ทอน นร. เป็นเหตุไปโดดสะพาน

วันนี้ 15 ก.ย. 2563  พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปเชิญตัวคนขับรถสองแถว คิวรถสัตหีบ-นาเกลือ  1631 จ- 110 มาสอบสวน โดยมีนาย จตุพล อายุ 26 ปี รับสารภาพเป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าว ซึ่งสามารถติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน ที่รถวิ่งจนรู้ว่ารถคันดังกล่าวหมายเลขอะไร

เบื้องต้นคนขับได้ให้การรับสารภาพโดยคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมาจำนวน 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้สังเกตุว่าเป็นแบงก์อะไรบ้าง จึงออกรถไป เพราะค่าโดยสารจากพัทยา มาสัตหีบ สำหรับค่าโดยสารเด็กนักเรียนค่าโดยสารจำนวน 20 บาทเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็กแต่อย่างใด ซึ่งน่าจะเป็นการเข้าใจผิด แบงค์เงินที่จ่ายค่าโดยสารมา

เบื้องต้นตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 15 ก.ย. 2563

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ