อุตุฯ เตือน “ดีเปรสชัน” เข้าไทย 18-20 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯประกาศเตือนรับมือพายุลูกใหม่คาดจะเคลื่อนเข้าไทย ในช่วงวันที่ 18 - 20 กันยายน 2563

อุตุฯ เตือน 17-19 ต.ค. ภาคกลางฝนตกหนัก

อุตุฯคาด ไทยมีโอกาสรับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย"

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (15 กันยายน 2563) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) แล้ว โดยเมื่อเวลา 16.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 12.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 120.0 องศาตะวันออก

มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง แล้วจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคเหนือของประเทศไทยในช่วงวันที่ 18 - 20 กันยายน 2563 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และ อ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน หลังจากนั้นภาคเหนือและภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และงดการเดินเรือในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ