“บิ๊กตู่” สั่ง ห้ามผู้ชุมนุม ประชิดแนวทำเนียบ ใช้ตร.300 นายดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุม 19 กันยายน ถูกจับตามองว่า จะมีการสลายการชุมนุมหรือมีเหตุความรุนแรงหรือไม่ เนื่องจากเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รัฐประหารปี 2557 ที่มีการชุมนุมทางการเมืองและประกาศค้างคืน รวมถึง จะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล  ขณะที่ล่าสุดมีข้อมูลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการ ห้ามผู้ชุมนุม ประชิดแนวทำเนียบรัฐบาล

“บิ๊กตู่” ถาม ผู้ชุมนุม 19 ก.ย. เตรียมบุกทำเนียบ ควรทำหรือไม่

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน ว่า ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจสันติบาล 3 กับสันติบาลทำเนียบฯ รวม 2 กองร้อย 300 นาย จะดูแลภายในทำเนียบฯ โดยเฉพาะตึกไทยคู่ฟ้าและตึกบัญชาการ 1 ซึ่งถือเป็นเขตหวงห้ามเด็ดขาด หากมีผู้ชุมนุมพยายามบุกรุกเข้ามาภายในทำเนียบฯ เบื้องต้นให้เจรจาก่อนแล้วจึงใช้มาตรการขั้นต่อไป

ส่วนภายนอกรั้วทำเนียบฯ จะอยู่ในการดูแลของกองบัญชาการตำรวจนครบาล "นายกฯ สั่งการกำชับเป็นพิเศษคือ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาบริเวณโดยรอบทำเนียบ และ ภายในทำเนียบฯ จะเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันที่ 19 ถึงวันที่ 20 ก.ย. โดยจะใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก ไม่ใช้กำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ทหารแต่อย่าง

“ฝ่ายความมั่นคง” คาด 5 หมื่นคน ร่วมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ