พ่อพลทหาร ที่เสียชีวิต ไม่ติดใจสาเหตุการตายของลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลง แสดงความเสียใจ พลทหาร เสรี บุตรวงค์ เสียชีวิต สั่งสอบหาข้อเท็จจริง เบื้องต้น แพทย์สันนิษฐาน หัวใจเต้นผิดจังหวะ (ไหลตาย) ไม่ได้ถูกประทุษร้าย มอบเงิน 2 แสนบาท แบ่งเบาภาระครอบครัว ด้านพ่อพลทหารเผย ไม่ติดใจสาเหตุการตายของลูกชาย เพราะได้ดูศพแล้ว ไม่พบความผิดปกติหรือรอยฟกช้ำใดๆ

กองทัพไทย แจงปมทหารใหม่ผลัด 1/63 เสียชีวิต คาด หัวใจเต้นผิดจังหวะ

บรรยากาศที่บ้านเกิดของพลทหารเสรี บุตรวงค์ ผู้เสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านมะโน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ถูกจัดเป็นสถานที่ตั้งศพ วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารหลายนายเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจและช่วยเหลืออยู่บริเวณหน้างาน รวมทั้งมีพวงหรีดจากนายทหารส่งมาแสดงความเสียใจด้วย โดยที่ญาติๆและเพื่อนบ้านต่างก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะเป็นการเสียชีวิตที่กระทันหันเกินไป แต่ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางบิดา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าไม่ติดใจสาเหตุการตาย เพราะได้ดูสภาพศพลูกเมื่อเสียชีวิต ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และผลชันสูตรของแพทย์ก็ระบุว่า เสียชีวิตจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ

สำหรับพลทหารเสรี ผู้เสียชีวิต ถูกคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ รุ่นปี 2563 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เป็นคนนิสัยดี สุขภาพแข็งแรงดีปกติ แต่เมื่อแพทย์ระบุสาเหตุเสียชีวิตที่แน่ชัด จากความผิดปกติของตัวเอง ทางญาติก็ไม่ติดใจสงสัยอะไร โดยพิธีฌาปณกิจศพจะมีขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน ที่วัดมะโนวราราม จังหวัดสุรินทร์ สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้น กรมการสื่อสารทหารซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด ได้จัดผู้แทนหน่วย ได้แก่ ผู้บังคับกองพัน กรมการสื่อสารทหาร และผู้แทนหน่วยฝึกฯ จำนวน 7 นาย ร่วมเดินทางนำศพกลับภูมิลำเนา และจะอยู่ร่วมในงานสวดพระอภิธรรมศพทุกวัน จนกว่าจะถึงวันฌาปนกิจศพ

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายดุรงค์กร บุตรศักดิ์ศรี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เรียนประถมพบว่า เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นายดุงรงค์ แชทหาพลทหารเสรี เพื่อสอบถามปกติ และยังโต้ตอบแชทจนถึงวันที่ 1 กันยายนช่วงเช้า โดยเนื้อหาเป็นการถามไถ่กันปกติ ก่อนที่พลทหารเสรี บอกว่า กังวลว่าจะเป็นตัวถ่วงคนอื่นเพราะต้องวิ่งร่วมกับคนอื่นเนื่องจากเป็นคนที่มีน้ำหนักเยอะ ก่อนจะทิ้งท้ายข้อความสุดท้ายประมาณว่าซักวันคงได้เจอกัน

นายดุรงค์ บอกว่า ได้ไปเที่ยวกับพลทหารเสรีเป็นครั้งสุดท้ายที่จ.ชลุบรี ก่อน 3 วัน ที่นายเสรี จะเข้ากรมทหาร ก็ได้นัดกันออกมานั่งกินข้าว และร่ำลากัน ซึ่งเพื่อน บอกว่า ไม่อยากเป็นทหาร แต่จับได้ใบแดงก็ต้องมาทำหน้าที่

ส่วนตัวยังรู้สึกติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารนิกกี้ ตอนแรกที่ทราบข่าว สาเหตุการเสียชีวิต คือเส้นเลือดตีบเลือดไปหล่อเลี้ยงสมองไม่ทัน แต่พอเมื่อตอนเช้าทางกองทัพมาแจ้งว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ ลักษณะไหลตาย จึงตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลการเสียชีวิตที่ไม่ตรงกันนั้นมีเงื่อนงำอะไรไปมากกว่านี้หรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทราบเพื่อนไม่ได้มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง สดใสร่าเริงตามปกติ เป็นคนไม่สูบบุหรี่ ไม่ค่อยดื่มเหล้า

เพื่อนพลทหารเสรี บอกอีกว่าครอบครัวบ้านของผู้ตายค่อนข้างยากจน ไม่ได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ต้องออกมาทำงานเลี้ยงตัวเองและครอบครัว เมื่อจบมัธยมปลาย และเพื่อนมีความฝันว่าอยากจะเรียนต่อโดยจะใช้วุฒิ ม.6 หางานทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนให้สูงๆ

ด้านพลตรีธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย จากผลสอบสวนข้อเท็จจริงและจากผลการสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตโดยแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 กันยายน สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ (ลักษณะไหลตาย โดยไม่ได้เกิดจากการถูกประทุษร้าย) ซึ่งนายสมทรง บุตรวงค์ บิดาพลทหารเสรี ทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์และได้ร่วมขอดูศพแล้ว ซึ่งไม่ติดใจและมีความเข้าใจดีถึงสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้รายงานเรื่องนี้ให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรับทราบแล้ว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเน้นย้ำให้ต้นสังกัดดูแล จัดงานศพอย่างดีที่สุด ซึ่งหน่วยต้นสังกัดออกค่าใช้จ่ายในการนำศพ พลทหารเสรีฯ กลับภูมิลำเนา รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายในพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตลอดจนออกค่าใช้จ่ายในงานฌาปนกิจศพ และเก็บอัฐิ พร้อมมอบทุนทรัพย์จำนวน 2 แสนบาท เพื่อแบ่งเบาภาระความเป็นอยู่ของครอบครัว

7 ทหารสำนึกผิด หลังอุ้มสองพี่น้อง ซ้อมหายาเสพติดจนตาย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ