"เอกชัย" ร้องเปลี่ยน "สนามหลวง" เป็นพื้นที่สาธารณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสื่อร้องเรียนต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ถอน "สนามหลวง" ออกจากการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน และเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะแทน เพื่อให้สามารถจัดกิจกรรมทางการเมืองได้

เดือด !! “เอกชัย” โพสต์ หยุดคำแนะนำ งี่เง่า

“เอกชัย” ถูกทำร้ายร่างกาย 9 ครั้ง แต่คดีไม่คืบ

หลังกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า  "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปปักหลักค้างคืนที่ สนามหลวง ในวันที่ 19 กันยายนนี้ หากมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมากโดยแกนนำย้ำว่าจะไม่ขออนุญาตใช้พื้นที่กับกรุงเทพมหานคร ทำให้ให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำดังกล่าวอาจผิดระเบียบ และผิด พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504

ซึ่งวันนี้ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ถอน 'สนามหลวง' ออกจากการโบราณสถาน และเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะแทน เนื่องจากเห็นว่าเดิมที สนามหลวง เป็นพื้นที่ที่ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ เช่น ตลาดนัด สถานที่พักผ่อน และเป็นพื้นที่แสดงออกทางการเมือง

ดังนั้นการประกาศให้ สนามหลวง เป็นโบราณสถาน จึงทำให้การประชาชนไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เหมือนเดิม อีกทั้ง กรุงเทพมหานคร ยังออกระเบียบการใช้สนามหลวง เช่น ห้ามจัดกิจกรรมทางการเมือง ห้ามจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นการทำลาย อัตลักษณ์ของสนามหลวง

ทั้งนี้ นายเอกชัย ยอมรับว่านอกจากเหตุผลดังกล่าวแล้ว อีกจุดประสงค์คือต้องการให้การจัดการชุมนุมของกลุ่ม "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ไม่มีปัญหาในการเข้าใช้พื้นที่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ