สรุปผลิตภัณฑ์ใหม่ Apple จากงาน "Apple Event 2020"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แอปเปิล" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หลากหลายฟีเจอร์ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน โดยเน้น Apple Watch และ iPad ไร้วี่แวว iPhone 12

ภายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล “Apple Event 2020” แอปเปิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีไฮไลต์ ดังนี้

แห่งแรกของโลก! แอปเปิล เตรียมเปิดสโตร์กลางน้ำที่สิงคโปร์

แอปเปิล ขึ้นแท่นบริษัทแห่งแรกในสหรัฐฯ มูลค่าทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์

ทิม คุก เผยว่า งาน Apple Event ครั้งนี้เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ 2 อย่างเป็นหลัก คือ Apple Watch และ iPad โดยไร้เงา iPhone 12

Apple Watch

เริ่มต้นที่ Apple Watch Series 6 เพิ่มสีตัวเรือนสีน้ำเงิน Devy Blue และสีแดง Product (RED) สามารถตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) ได้ โดยใช้ระยะเวลา 15 วินาทีในการตรวจ สามารถวัดได้ตลอดเวลาแม้แต่ตอนนอนด้วยอินฟราเรด ช่วยในการวิเคราะห์สุขภาพ

Apple Watch Series 6 ใช้ชิป S6 Dual Core ซึ่งปรับมาจากชิป A13 ที่ใช้ในไอโฟน 11 มีชิป U1 ทำให้ระบบ Always on Display ดีขึ้น สว่างขึ้น 2 เท่าตอนที่เราวางข้อมือลง

Apple Watch ตัวใหม่ จะมาพร้อม watchOS 7 ที่จะมีหน้าปัดใหม่ซึ่งได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการ ทั้งหน้าปัดบอกเวลาพร้อมเข็มทิศสำหรับผู้ที่ชอบการเดินทาง หน้าปัดสำหรับคนชอบถ่ายรูปบอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้นตก หน้าปัดสำหรับแพทย์ เป็นต้น

สายนาฬิกาของ Apple Watch Series 6 เป็น Solo Loop เรียบง่าย ไม่มีห่วง ไม่มีตัวยึด เรียบหรู พร้อมวัสดุใหม่ เป็นเหมือน Wrist band ทนทานแข็งแรง กันน้ำ สามารถว่ายน้ำได้ ใช้ได้กับแขนทุกขนาด มีทั้งสายซิลิโคนและสายหนัง

Apple Watch Series 6 มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13,400 บาท

นอกจาก Apple Watch Series 6 แอปเปิลยังเปิดตัว Apple Watch SE ซึ่งมีราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพการใช้งานคล้ายคลึงกับ Apple Watch Series 6 คือมาพร้อมฟีเจอร์ตรวจจับการล้ม, Family Setup, รองรับเข็มทิศ  สามารถเช็คตำแหน่งที่อยู่แบบเรียลไทม์ โดยแรงกว่า Apple Watch Series 3 สองเท่า ราคาอยู่ที่ 279 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,400 บาท

Apple ประกาศ ไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จไฟมาให้ในกล่อง Apple Watch แล้ว ตามนโยบายลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อรักษ์โลก เริ่มจาก Apple Watch Series 6 และ Apple Watch SE เป็นต้นไป

ทั้งนี้ Apple ยังดำเนินนโยบายการใช้พลังงานสะอาด ทุกการผลิตสินค้าบริการ จะไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นกลางทางคาร์บอน
โดยในการผลิต Apple Watch วอชใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100%

 

iPad

ด้าน iPad เปิดตัว iPad 8th GEN ใช้ชิป A12 เร็วกว่า 40% กราฟิกแรงขึ้น 2 เท่า รองรับ Full Size Smart Keyboard รองรับ Apple Pencil แบตเตอรีอึด ใช้งานได้ทั้งวันต่อเนื่องราว 10 ชั่วโมง 

iPad 8th GEN เปิดตัวด้วยราคา 329 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10,900 บาท ส่วนราคาเพื่อการศึกษาอยู่ที่ 299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,900 บาท

นอกจากนี้ Apple ยังปรับโฉมใหม่ The New iPad Air 4 ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ไม่มีปุ่มโฮมเป็นครั้งแรกของIPad Air ขอบตัด มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี รองรับ Apple Pencil (2nd Gen. แบบแม่เหล็ก) คล้าย iPad Pro แต่ไม่มี Face ID โดยจะยังมี Touch ID สแกนลายนิ้วมือที่ย้ายไปไว้ที่ปุ่มพาวเวอร์แทน

iPad Air 4 มาพร้อมสเปกเทพ ใช้ชิป Apple A14 ซึ่งเป็นอุปกรณ์แรกที่ใช้ชิปนี้ ขนาด 5 นาโนเมตร เป็นชิปแรกของแอปเปิลที่ใช้เทคโนโลยีผลิตชิปที่เล็กขนาด CPU 6-Core ประสิทธิภาพแรง กินไฟน้อย การทำงานเร็วขึ้น 40%  ใช้ GPU 4-Core กราฟิกเร็วขึ้น 30% ประสิทธิภาพกราฟิกเร็วกว่าเจ้าอื่น 2 เท่า จอเรตินาเหมือน iPad Pro ความละเอียด 3.8 ล้านพิกเซล

ราคา The New iPad Air 4 อยู่ที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 19,900 บาท

นอกจากนี้ Apple ประกาศปล่อยอัพเดต iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 และ tvOS ใหม่พรุ่งนี้ วันที่ 16 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณวันที่ 17 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

โดย Apple เผยว่า iPad OS14 จะเพิ่มศักยภาพเพนซิลให้มากยิ่งขึ้น ฟีเจอร์สำคัญคือ เขียนแล้วแปลงเป็น Text โดยอัตโนมัติ และจดจำรูปทรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ