อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาแถลงข่าวจับตาพายุโซนร้อนโนอึล ล่าสุดมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น ซึ่งจะส่งผลกระทบกับประเทศไทยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ส่วนการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 และ 20 กันยายนนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่า พื้นที่ชุมนุมอยู่ในจุดที่จะได้รับอิทธิพลด้วย

“ธนาธร-ปิยุบตร” ร่วมชุมนุม 19 ก.ย. เตือนมธ. ผลักนศ.เผชิญความเสี่ยง

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์ "พายุโนอึล" ที่ก่อตัวอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ ล่าสุดยังคงทวีความรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าน่าจะไต่ระดับไป ถึง ระดับ 4 และระดับ 5 กลายเป็นพายุไต้ฝุ่น ในช่วงคืนวันนี้ ก่อนจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม และจะเริ่มอ่อนกำลังลง นั่นหมายความว่า ประเทศไทยอาจจะยังต้องเจอผลกระทบหนักจากทางปริมาณฝนและลมกระโชกแรง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ รวมถึงภาคกลางและภาคตะวันออก

ส่วนกรุงเทพฯแม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโดยตรง แต่ปัจจัยอื่น เช่นร่องมรสุมและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯมีฝนตกมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เพราะฉะนั้นการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์วันที่ 19 และ 20 กันยายน ก็อาจได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า พายุโนอึล จะเคลื่อนขึ้นฝั่งในวันที่ 18 กันยายนนี้ แต่ขอบของพายุจะเริ่มส่งอิทธิพลให้มีฝนตกในประเทศไทยตั้งแต่คืนวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป กรมอุตุฯ จึงได้ตั้งศูนย์วอร์รูม จับตาพายุลูกนี้ โดยจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบทุก 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะเส้นทางพายุว่าจะเคลื่อนผ่านจุดใดของประเทศไทยบ้าง

“ฝ่ายความมั่นคง” คาด 5 หมื่นคน ร่วมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. นี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ