“ทรัมป์” คาดสหรัฐฯเริ่มแจกวัคซีนโควิด-19 เร็วสุด ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ คาดว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะเริ่มแจกจ่ายวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ในเดือนอย่างเร็วที่สุด คือเดือนหน้านี้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่าการพัฒนาวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ใกล้ประสบความสำเร็จแล้ว โดยคาดว่าการประกาศอนุญาตให้ใช้งานได้จะเกิดขึ้นในเดือน ต.ค. และรัฐบาลพร้อมจะดำเนินการแจกจ่ายวัคซีนทันที ซึ่งน่าจะเป็นช่วงตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.  เป็นต้นไป หรือ เดือน พ.ย ซึ่ง ทรัมป์ เชื่อว่าไม่น่าจะล่าช้าไปกว่านี้

อนามัยโลกย้ำ “วัคซีนชาตินิยม” ซ้ำเติมวิกฤตโควิด-19

โดย ทรัมป์  ย้ำว่า สหรัฐฯ ได้ผลิตสิ่งของที่จำเป็นไว้เรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะสามารถแจกจ่ายวัคซีนอย่างน้อย 100 ล้านโดสได้ก่อนสิ้นปีนี้ 

อย่างไรก็ตาม ดอกเตอร์ โรเบิร์ต เรดฟิลด์  (Robert Redfield)   ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ที่เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 น่าจะเริ่มขึ้นได้ในช่วงเดือน พ.ย หรือ ธ.ค. แต่วัคซีนจะยังคงมีปริมาณจำกัด ทำให้ต้องจัดสรรตามลำดับคงามจำเป็น โดยบุคลากรทางการแพทย์ และ ผู้สูงอายุจะเป็นผู้ได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มแรก 

โดยเรดฟิลด์ ประเมินว่าการฉีดวัคซีนให้ประชาชนอเมริกันทั้งประเทศน่าจะใช้เวลาประมาณ 6-9 เดือน หรือตั้งแต่ช่วงกลางปี 2021   ทำให้คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ในช่วงไตรมาส 3 หรือ 4 ของปีหน้า

บริษัทยาให้คำมั่นวัคซีนโควิด-19ต้องปลอดภัย

แพทย์ใหญ่สหรัฐฯ เผย วัคซีนโควิด-19 อาจไม่ผ่านการรับรอง พ.ย.นี้

ทรัมป์ เตรียมห้ามคนที่เข้าข่ายติดเชื้อ โควิด-19 กลับเข้าประเทศ

รัสเซีย จ่อเป็นชาติแรกของโลก ผลิตวัคซีนโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ